Hướng dẫn chạy quảng cáo trên LinkedIn 2023

quảng cáo trên linkedin

Giải pháp quảng cáo trên Linkedin

Giống như các mạng xã hộ khác, dựa vào số lượng người dùng tăng lên nhanh chóng thì Linkedin đã phát triển một hệ thống riêng để khai thác quảng cáo. Tính đến năm 2022 thì số người sử dụng Linkedin là gần 900 triệu và có 26 phiên bản ngôn ngữ khác nhau.

Với đặc thù người sử dụng chủ yếu là giới làm việc văn phòng, professional worker, các công ty và doanh nghiệp, các đơn vị tuyển dụng. Có thể thấy đối tượng trên Linkedin hoàn toàn khác biệt so với Facebook hay Instagram và thậm chí là Twitter.

Chính vì vậy mà Linkedin đã và đang hoàn thiện rất nhiều hạ tầng quảng cáo của mình để nhắm đến mảnh đất màu mỡ này. Các giải pháp quảng cáo trên Linkedin được quy tụ tại Business Solution on Linkedin với 4 giải pháp lớn bao gồm

Business Solution trên Linkedin
  • Hire: là một giải pháp riêng dành cho tuyển dụng, cung cấp rất nhiều công cụ và tính năng để nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm ứng viên phù hợp
  • Market
  • Market: là giải pháp quảng cáo trên Linkedin thông dụng nhất, giúp các nhà quảng cáo có thể tiếp cận các đối tượng qua newsfeed của Linkedin, website và Audiences networks
  • Sell: một công cụ rất tuyệt vời cho phép bạn có thể chọn chính xác đối tượng mình muốn tiếp cận là ai, tên gì, trình độ, chuyên môn… Một giải pháp vô cùng tuyệt vời cho B2B
  • Learn: nền tảng training trực tuyến mà Linkedin hỗ trợ các doanh nghiệp có thể đào tạo cho nhân viên của mình (hoặc cho chính bản thân) qua các khoá học kỹ năng

Các mục tiêu chạy quảng cáo trên Linkedin

Linkedin đưa ra nhiều mục tiêu quảng cáo khác nhau để phục vụ cho nhiều loại hình doanh nghiệp. Hiện nay, trên Linkedin khi vào phần cài đặt chiến dịch bạn sẽ thấy được các mục tiêu này (xem hình bên dưới)

  • Brand Awareness: chạy quảng cáo tăng độ nhận biết thương hiệu thông qua chỉ số impression
  • Website visit: tăng lượng khách hàng truy cập vào website
  • Engagement: tăng lượt tương tác với bài viết trên trang thông qua các chỉ số như: click, like, share, hashtag…hoặc tăng lượng follow page
  • Video view: quảng cáo video tăng lượt view thông qua chỉ số CPV
  • Conversion: tăng lượt chuyển đổi trên website hoặc ứng dụng
  • Lead generation: lấy thông tin của khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ, xem case study mẫu ở đây
  • Job applicants: quảng cáo tuyển dụng, tìm kiếm ứng viên nộp CV

Giao diện trình quản lý quảng cáo Linkedin

Trong nội dung bài này chúng tôi chỉ giới thiệu cách chạy quảng cáo trên Linkedin với giải pháp “Market” vốn thông dụng và tương đồng về objectives và mechanic với các quảng cáo Twitter, quảng cáo Facebook…

Bạn truy cập theo đường dẫn https://business.linkedin.com để xem các giải pháp quảng cáo mà Linkedin đang có. Sau đó chọn “Market” hoặc truy cập theo link https://business.linkedin.com/marketing-solutions.

Đăng nhập hoặc tạo tài khoản Linkedin với Gmail của mình. Khi đăng nhập thì Linkedin sẽ show ra tất cả các tài khoản quảng cáo mà bạn đang quản lý tại Campaign Manager như hình bên dưới

Campaign Manager trong Linkedin

Có thể thấy ở đây Linkedin phân cấp theo cấp độ Account -> Nhóm chiến dịch -> Chiến dịch -> Quảng cáo tại một nơi chung. Hơi khác so với Facebook và Twitter. Cấu trúc tài khoản trên Linkedin như sau:

  • Ads account: Mỗi tài khoản quảng cáo (ads account) sẽ gắn với một trang (company page)
  • Campaigns group: mỗi ads account sẽ có các nhóm chiến dịch khác nhau, để dễ hiểu các bạn tham khảo hình bên dưới
  • Campaigns: trong mỗi nhóm chiến dịch sẽ có các chiến dịch nhỏ A, B, C…với các mục tiêu khác nhau (objectives)
  • Ads: trong mỗi chiến dịch sẽ có các mẫu quảng cáo khác nhau
cấu trúc quảng cáo Linkedln
Cấu trúc tài khoản quảng cáo Linkedin

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Linkedin

Để chạy quảng cáo trên Linkedin thì các bạn lưu ý cần có các điều kiện tối thiểu sau:

  • Tài khoản quảng cáo trên Linkedin
  • Một trang (page) trên Linkedin

Ngoài ra tuỳ loại hình quảng cáo mà chúng ta sẽ cần các điều kiện khác đi kèm. Ví dụ như quảng cáo chuyển đổi (conversion) hay chạy retargeting Linkedin thì các bạn cần cài đặt chuyển đổi qua Insight tag của Linkedin…

1. Tạo tài khoản quảng cáo trên Linkedin

Truy cập vào trình quản lý quảng cáo linkedin -> chọn create account. Linkedin

tao-tai-khoan-quang-cao-linkedin
Tài khoản quảng cáo trên Linkedin

Mặc định đơn vị tiền tệ ở đây là USD. Tiếp đến, bạn chọn một trang đã tạo sẵn để add vào hoặc có thể tạo một trang mới trực tiếp.

  • Lưu ý: nếu là trang của đối tác muốn nhờ các bạn chạy thì đối tác cần cấp quyền tại admin setting của page cho các bạn.

2. Tạo một nhóm quảng cáo (campaigns group)

Từ tài khoản quảng cáo đã tạo các bạn tạo nhóm quảng cáo -> create a campaign group. Đồng thời fill các thông số như hình bên dưới.

nhom-quang-cao-linkedin
Nhóm quảng cáo Linkedin

3. Tạo một chiến dịch quảng cáo

Đây là bước quan trọng trong việc cài đặt quảng cáo trên Linkedin. Từ nhóm chiến dịch các bạn nhấn tạo một chiến dịch -> create a campaign

muc-tieu-quang-cao-linkedin
Objectives quảng cáo trên Linkedin

À, đến khúc này là chúng ta cần chọn mục tiêu cụ thể cho chiến dịch của mình. Hiện Linkedin có 7 mục tiêu (objectives) định sẵn, từ cái tên có đã có thể hình dung mục đích của mỗi objectives rồi.

Ở đây cần lưu ý nếu chạy conversion thì chúng ta cần cài đặt chuyển đổi thông quan Linkedin insight tag để có thể chạy loại chiến dịch này.

4. Thiết lập đối tượng và ngân sách quảng cáo

Sau khi đã chọn được mục tiêu thì chúng ta cần chọn đối tượng cho chiến dịch.

Chọn đối tượng quảng cáo trên Linkedin
Chọn đối tượng quảng cáo trên Linkedin

Chọn đối tượng quảng cáo

Có 2 mục cần để ý ở đây là:

  • Save audience: các đối tượng khách hàng mà bạn đã tạo để chạy quảng cáo và lưu lại trước đây.
  • Audiences: các template đối tượng có sẵn trên Linkedin theo các tiêu chí cụ thể, chi tiết như hình bên dưới (hiện tại Linkedin cung cấp 26 template mẫu cho các nhà quảng cáo chọn)
Có 26 nhóm template đối tượng quảng cáo

Lưu ý: nếu chọn các template audiences có sẵn của Linkedin thì bạn vẫn có tuỳ chỉnh thêm một vài tiêu chí theo ý mình muốn chứ không bắt buộc phải sử dụng đúng các tiêu chí có sẵn của template

Tiếp theo nếu không chọn audience có sẵn của Linkedin thì các bạn có thể tự cài đặt đối tượng riêng cho mình, cá nhân mình khuyến khích nên tự set các tiêu chí cho campaigns

target-audiences
Chọn đối tượng quảng cáo trên Linkedin
  • Audience attributes: Có thể target theo rất nhiều tiêu chí như demographic, education (trình độ học vấn), kinh nghiệm làm việc và theo sở thích. Phải nói là rất chi tiết và độ chính xác cao
Chọn theo kinh nghiệm làm việc
  • Audience matched: nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng tuỳ chỉnh, Linkedin cho phép target theo 4 tiêu chí bao gồm: retageting nhóm khách hàng vào website trên Linkedin, target theo nhóm account (page công ty + domain), target theo list email address và target theo nhóm lookalike
quảng cáo trên Linkedin
Match Audience giúp bạn target đối tượng cụ thể hơn

Chọn giá thầu và ngân sách

TIếp đến là chúng ta set giá thầu và hình thức phân phối để chạy quảng cáo. Đây là những bước cơ bản rồi. Về việc optimize theo giá thầu thì mình xin chia sẻ ở các bài sau.

gia-thau-va-ngan-sach-linkedin
Giá thầu và budget quảng cáo Linkedin
  • Lưu ý: với mỗi mục tiêu (objectives) khác nhau thì chiến lược giá bid cũng sẽ khác nhau, mình sẽ đi sâu về vấn đề này ở các bài sau

5. Tạo mẫu quảng cáo

Với mỗi loại mục tiêu thì Linkedin sẽ có sẵn các template quảng cáo khác nhau (giống như facebook). Ví dụ bên dưới là ad format cho quảng cáo chuyển đổi (conversion)

Mẫu quảng cáo trên Linkedin

Đến đây các bạn chọn tiếp tục để hoàn thành cài đặt chiến dịch và bắt đầu tạo mẫu quảng cáo theo format đã chọn trước đó

tao-mau-quang-cao-linkedin
Tạo quảng cáo trong Linkedin

Lời kết

Nói chung đây là tất cả các bước cơ bản để cài đặt một chiến dịch quảng cáo trên Linkedin cơ bản dĩ nhiên nó còn nhiều nhiều thứ khác nữa liên quan mà mình chưa đề cập đến trong bài này. Chẳng hạn như matched audience hay conversion tracking

Cá nhân mình thấy thực sự Linkedin ads vẫn chưa hoàn thiện, ít nhất là giải pháp quảng cáo “Market” dưới đây là một vài điểm mình highligh

  • Phần cấu trúc chiến dịch và account còn khá rối lắm
  • Đơn vị tiền tệ vẫn mặc định là USD
  • Giá thầu cơ bản tương đối cao (min là 1-1.5$)
  • Một chiến dịch brand-lift ngân sách yêu cầu tối thiểu 90.000$

Hi vọng một tương lai không xa thì hệ thống quảng cáo của Linkedin sẽ cải thiện hơn.

Nếu cần hỗ trợ liên quan đến quảng cáo Linkedin thì các bạn để lại comment bên dưới nhé!

4.8/5 - (23 votes)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *