Chiến lược thử nghiệm của Coca-Cola hiệu quả hơn với Youtube tại Việt Nam

4.3/5 - (3 votes)

Gần đây Google đã cho phép các thương hiệu có thể chạy quảng cáo thử nghiệm (Experiment with Google Ads) trực tiếp với đội ngũ chuyên gia của chính Google. Với quảng cáo thử nghiệm thì các thương hiệu có thể biết đâu là chiến lược phù hợp cho mình.

Coca-Cola là một case study mà tạp chí Digital Marketing muốn chia sẻ hôm nay.

Vấn đề cần thừ nghiệm

Quảng cáo video YouTube trên quy mô lớn có thể tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận hiệu quả trên toàn quốc và tác động đến thương hiệu ngoài các chiến dịch truyền hình không?

Bối cảnh

Coca-Cola, một trong những thương hiệu đồ uống hàng đầu thế giới, từ lâu đã tận dụng TV và YouTube như một kênh quan trọng để tiếp cận khán giả đại chúng. Tuy nhiên, đối với khán giả Việt Nam, Coca-Cola muốn thay đổi mọi thứ bằng cách tìm cách kết nối với khán giả hiệu quả hơn, đặc biệt là những người tiêu dùng trẻ tuổi.

Khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng Việt Nam chuyển sang sử dụng YouTube để mua sắm, duyệt web và mua hàng, Coca-Cola quyết định tìm hiểu xem liệu việc tăng cường đầu tư vào YouTube vẫn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận gia tăng và tác động hiệu quả, đặc biệt trong việc giúp thương hiệu tiếp cận khán giả trẻ tuổi trên toàn quốc.

Cách thiết lập thử nghiệm

Nhóm chuyên gia của Google đã thiết lập 2 chiến dịch TV và YouTube riêng biệt cho đối tượng mục tiêu là người tiêu dùng từ 18 đến 34 tuổi.

  • TV: Chiến dịch truyền hình (bao gồm 70% ngân sách truyền thông)
  • YouTube: chiến dịch TrueView cho phạm vi tiếp cận và quảng cáo đệm (bao gồm 30% ngân sách truyền thông)

Thử nghiệm được thực hiện tại Việt Nam trong thời gian 1 tháng. Ngoài ra, Coca-Cola đã sử dụng báo cáo phạm vi tiếp cận trên nhiều phương tiện truyền thông để đo lường xác suất tiếp cận một người dùng duy nhất ít nhất một lần trên các chiến dịch trên TV và YouTube của họ. Điều này cho phép Coca-Cola quan sát thấy sự gia tăng duy nhất về phạm vi tiếp cận mà các chiến dịch YouTube thêm vào các chiến dịch truyền hình, cho thấy tác động thực sự của YouTube.

Các giải pháp chúng tôi đã sử dụng

  • TrueView for Reach
  • Quảng cáo đệm (Bumper ads)
  • Báo cáo Phạm vi tiếp cận trên nhiều phương tiện (Có sẵn ở các thị trường được chọn. Liên hệ với đại diện bán hàng của bạn để biết thêm thông tin)

Những gì chúng tôi học được

Nhìn chung, chiến dịch đã mang lại 67% phạm vi tiếp cận trên toàn quốc trên cả chiến dịch TV và YouTube cho khán giả từ 18 đến 34 tuổi.

Khi so sánh tác động của TV và YouTube trên toàn quốc, Coca-Cola nhận thấy rằng chiến dịch YouTube đã kết nối với nhiều người tiêu dùng hơn và mang lại các kết quả sau:

Tựu chung lại, phương pháp tiếp cận truyền thông kết hợp giữa TV và YouTube tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận và tác động thương hiệu gia tăng trên toàn quốc. Nghiên cứu của Coca-Cola cũng chứng minh thêm rằng YouTube giúp các nhà quảng cáo tiếp cận khán giả cốt lõi của họ với chi phí trên mỗi phạm vi tiếp cận thấp hơn đáng kể so với TV.

Thử nghiệm này đã chứng minh cho Coca-Cola thấy rằng YouTube là một nguồn lực quan trọng để đầu tư vào, đặc biệt là khi muốn kết nối với những khán giả trẻ tuổi đang dành nhiều thời gian trực tuyến hơn. Với những hiểu biết sâu sắc này, Coca-Cola Việt Nam từ đó đã thực hiện chiến lược này như một trụ cột chính cho tất cả các chiến dịch trong tương lai.

Thông qua thử nghiệm này, chúng tôi đã có thể thấy và đo lường cách YouTube có thể cung cấp không chỉ 28% phạm vi tiếp cận gia tăng mà còn đạt hiệu quả một phần ba chi phí trên mỗi phạm vi tiếp cận so với những gì chúng tôi đang thấy đối với TV. Điều này đã chứng minh cho chúng tôi thấy rằng YouTube là một nền tảng quan trọng để lập kế hoạch trên nhiều màn hình nhằm giúp Coca-Cola tiếp cận đối tượng mục tiêu của chúng tôi trên toàn quốc một cách hiệu quả

Nguyễn Yên – Media Manager, Coca-Cola Southeast Asia Inc

Nguồn Google