3 hành vi mua sắm online theo nghiên cứu của Google tại khu vực APAC

customer shopping behavior

Gần đây, Google và Reagre – Cơ quan tiếp thị hiệu suất toàn cầu của IPG MediaBrands đã tìm cách tìm hiểu thêm về sở thích mua sắm trực tuyến của những người tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC). Nghiên cứu được thực hiện vào tháng 8/2021.

Nghiên cứu đã chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến các quyết định mua hàng, cũng như các điểm touch-point khi khách hàng mua sắm online. Nghiên cứu cũng cho thấy những phát triển mới nhất trong thương mại điện tử và khám phá ba bất ngờ tinh tế về cách người mua sắm nghĩ.

Quảng cáo trực tuyến có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn các đề xuất cá nhân trong giai đoạn khám phá

Nói một cách đơn giản là quảng cáo mà bạn thấy online có ảnh hưởng hơn so với các gợi ý cá nhân từ bạn bè, người thân…

Khi mọi người đang nghĩ đến việc mua một sản phẩm mới, quảng cáo trực tuyến thu hút sự chú ý của họ nhiều hơn các khuyến nghị cá nhân vì những quảng cáo đó hỗ trợ thu hồi thương hiệu và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Thật thú vị, chúng tôi cũng thấy rằng quảng cáo trực tuyến có hiệu quả hơn trên các danh mục sản phẩm nhiều hơn, chẳng hạn như sức khỏe và các thiết bị làm đẹp, nhà và nhà bếp và điện tử tiêu dùng.

Sau quảng cáo trực tuyến, mọi người có xu hướng tìm kiếm các khuyến nghị từ gia đình và bạn bè và thị trường trong việc tìm kiếm một cái gì đó để mua. Tuy nhiên, một khi họ bắt đầu nghiên cứu một sản phẩm, người mua sắm chuyển sang các trang web thương hiệu, cổng tìm kiếm và thị trường trực tuyến để biết thông tin chi tiết hơn.

Cách người tiêu dùng khám phá sản phẩm mới

Cách mọi người khám phá các sản phẩm mới: 54% thông qua quảng cáo trực tuyến, 40% thông qua các khuyến nghị từ bạn bè và gia đình, 32% trên thị trường.

Vì chúng ta biết rằng những người muốn lên kế hoạch mua hàng, các thương hiệu cần phải có mặt tại giai đoạn phát triển sớm và các giai đoạn nghiên cứu của hành trình mua sắm. Các chiến dịch nâng cao nhận thức đóng một vai trò quan trọng trong việc huých những người mua hàng này trong quá trình ra quyết định của họ.

Đánh giá trên trang web của bạn cũng quan trọng như đánh giá trên thị trường

Không có gì ngạc nhiên khi các đánh giá tích cực và đánh giá cao ảnh hưởng của hành vi mua sắm trực tuyến. Nghiên cứu chỉ ra rằng các đánh giá trên thị trương về sản phẩm bạn đang bán trên website cũng quan trọng không kém.

Điều gì khiến mọi người nhấp vào “Mua hàng”

Điều khiến mọi người nhấp vào “Mua hàng”: 60% bị ảnh hưởng bởi các đánh giá, 54% bị ảnh hưởng bởi các chương trình khuyến mãi hoặc bán hàng.

Tuy nhiên, những gì có thể đáng ngạc nhiên đối với các thương hiệu là cách người tiêu dùng nhận thức được đánh giá. Bạn có thể nghĩ rằng mọi người xem xét đánh giá thị trường là khách quan hơn, nhưng đó không phải là cách người tiêu dùng nhìn thấy nó. Theo nghiên cứu của chúng tôi, người tiêu dùng đánh giá các đánh giá về trang web của một thương hiệu cũng quan trọng như những người tìm thấy trên các thị trường.

Ritika Gupta Chawla, Readise Giám đốc thương mại điện tử khu vực của kỹ thuật số trong APAC cho biết “Đánh giá sản phẩm hoạt động như một trình kích hoạt mua mạnh cho người tiêu dùng. Ngày nay, tất cả chúng ta đều tìm kiếm đánh giá hoặc review trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Chúng tôi nhận được điều này từ các đánh giá trên Marketplaces cũng như các trang web Brand.com, vì cả người tiêu dùng đều đảm bảo rằng họ đang tìm kiếm.

Người mua hàng cần thông tin – và xác nhận – khẳng định quyết định của họ về việc mua hàng dự định của họ. Đối với các thương hiệu, xây dựng trang web của riêng họ để lưu trữ và thúc đẩy đánh giá của khách hàng có thể củng cố những bình luận này ở một nơi khác sẽ nằm rải rác trên thị trường. Nó cũng giúp mọi người dễ dàng tìm thấy đánh giá và để lại. Điều quan trọng, một cộng đồng đánh giá mạnh mẽ giúp xây dựng niềm tin và có thể giảm bớt những lo ngại cuối cùng, khiến người mua hàng tự tin nhấp vào nút “Mua”.

Ưu điểm và nhược điểm của mua sắm online

Trong khi tiết kiệm thời gian và chi phí là hai lợi ích mà mọi người coi trọng nhiều nhất trong mua sắm trực tuyến, phí vận chuyển và thời gian giao hàng dài là người phá vỡ thỏa thuận.

Trong nghiên cứu của chúng tôi, người trả lời trích dẫn “tiết kiệm thời gian” (76%) và “giá tốt nhất” (65%) là hai lợi thế lớn nhất của mua sắm trực tuyến. Ngược lại, họ đặt tên cho thời gian giao hàng dài (55%) và phí vận chuyển (57%) là hai nhược điểm hàng đầu.

Mua sắm trực tuyến là một thanh kiếm hai lưỡi cho người tiêu dùng, những người có khả năng đấu tranh với sự đánh đổi giữa chi phí và sự thuận tiện của nó với mỗi lần mua hàng trực tuyến. Tìm kiếm giá tốt hơn trực tuyến là tuyệt vời, nhưng phí vận chuyển được thêm vào giúp mua hàng cảm thấy đắt tiền. Tương tự như vậy, sự tiện lợi của việc mua sắm từ nhà làm cho mua sắm dễ dàng, nhưng sau đó khách hàng phải tranh đấu với thời gian vận chuyển dài.

Các thương hiệu cần lưu ý về quy trình ra quyết định này để các điểm ma sát mượt mà trong hành trình mua sắm trực tuyến. Chẳng hạn, họ có thể cung cấp nhiều tùy chọn vận chuyển hoặc tinh chỉnh giá cả và trình bày các tùy chọn vận chuyển để giúp khách hàng hoàn thành việc mua hàng của họ.

Đánh đổi giữa thời gian và tiền bạc trong mua sắm trực tuyến

Khảo sát phản hồi về sự đánh đổi giữa thời gian và tiền bạc trong mua sắm trực tuyến. Ưu điểm của mua sắm trực tuyến là tiết kiệm thời gian (76%) và giá tốt nhất (65%). Nhược điểm của mua sắm trực tuyến là thời gian giao hàng dài (55%) và phí vận chuyển (57%).
Xếp sâu hơn vào các loại khác nhau, chúng tôi tìm thấy các sắc thái trong cách khách hàng cân bằng chi phí và thời gian vận chuyển trong việc ra quyết định của họ. Mọi người có ngưỡng cao hơn cho phí vận chuyển các yếu tố cần thiết như giao hàng thực phẩm và thức ăn cho thú cưng cũng như các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Về phía lật, chúng có một ngưỡng thấp hơn trong việc chờ đợi các thiết bị điện tử và nhà bếp – các sản phẩm giúp hỗ trợ thuận tiện hàng ngày.

Nghiên cứu hành vi mua sắm của chúng tôi nhấn mạnh sự khác biệt tinh tế trong quá trình quyết định mua sắm trực tuyến của mọi người. Để giúp người tiêu dùng khám phá các sản phẩm mới, thương hiệu có thể chạy các chiến dịch nâng cao và đối chiếu các đánh giá trên trang web của họ để người mua hàng dễ dàng xác thực các quyết định mua hàng của họ. Không kém phần quan trọng, các thương hiệu có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm sự đánh đổi mà người mua hàng trực tuyến thường phải thực hiện giữa chi phí và sự thuận tiện.

Với những hiểu biết mới mẻ về hành vi mua sắm trực tuyến, các thương hiệu có thể tăng thêm giá trị cho hành trình mua sắm trực tuyến của mọi người. Xem những gì khác chúng ta đã khai quật về hành vi của người mua sắm trong APAC và các sắc thái định hình quyết định mua sắm trực tuyến của họ.

Nguồn Google

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *