Dịch vụ SEO tổng thể website

dịch vụ seo tổng thể website
5/5 - (1 vote)

SEO tổng thể là một giải pháp SEO rất phổ biến hiện nay. Nó tập trung vào tối ưu chất lượng website và trải nghiệm của người dùng. Thay vì chú trọng việc đẩy top một số từ khóa nhất định. SEO tổng thể được các chuyên gia đánh giá sẽ trở thành xu hướng trong thời buổi hiện nay.

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ làm SEO tổng thể bài bản và chuyên nghiệp thì đây chính là bài viết dành cho bạn.

Tìm hiểu về SEO tổng thể website

SEO tổng thể là gì

SEO tổng thể là một một phương pháp SEO nhằm tối ưu toàn bộ website trên các công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google bao gồm

  • Bộ từ khóa nhiều và đa dạng. Bao gồm cả từ khóa thương hiệu và từ khóa về sản phẩm dịch vụ
  • Mang giá trị lâu dài và bền vững, tạo ra một mối liên kết chặt chẽ trên website
  • Nâng độ uy tín của domain (tên miền) và thương hiệu lên một tầm cao mới.

Khác với dịch vụ SEO từ khóa là thủ thuật để đẩy một số từ, cụm từ thì dịch vụ SEO tổng thể quy mô lớn hơn và độ khó lớn hơn.

Lợi ích khi SEO tổng thể website

Dịch vụ SEO tổng thể mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích theo thời gian hơn là vấn đề chỉ tập trung vào dạng SEO các từ khóa chính.

Tăng khách hàng và chuyển đổi

Tăng lượng khách hàng (visitor) và chuyển đổi (conversion) là mục tiêu cuối cùng mà dịch vụ SEO tổng thể của chúng tôi nhắm đến.

Với lượng từ khóa lớn đồng nghĩa với lượng truy cập vào website cũng kéo theo. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, việc chọn và phân tích đúng keywords chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo lượng khách truy cập có thể chuyển đổi thành khách hàng

Lợi ích của SEO tổng thể
Lợi ích của SEO tổng thể

Một website uy tín và khoẻ mạnh

Khi làm dịch vụ SEO tổng thể thì chắc chắn các chuyên gia SEO của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một website tối ưu trên mọi phương diện. Vì cơ bản tất cả các yếu tố trên website đều có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của SEO tổng thể.

  • Tốc độ website được cải thiện, tính bảo mật nâng cao
  • Chỉ số Core Web Vital được duy trì đảm bảo thân thiện với Google
  • Hiệu số DR và PR tăng vượt bậc
  • Domain xuất hiện trên nhiều website, báo và các diễn đàn lớn

Bền vững với thời gian

SEO tổng thể giúp từ khóa của doanh nghiệp được duy trì trong dài hạn. Sự liên kết chặt chẽ giữa các thành phần của trang trên website là một yếu tố để giúp hỗ trợ điều này.

Quy trình dịch vụ SEO tổng thể

Tiếp nhận thông tin khách hàng

Đội ngũ SEO của Digital Marketing Vietnam sẽ tiếp nhận form đăng ký dịch vụ SEO tổng thể từ khách hàng với các thông tin về sản phẩm, mục tiêu SEO, website, bộ từ khóa.

Tư vấn chi tiết về dịch vụ

Chuyên gia SEO tìm hiểu về mô hình kinh doanh, quy trình phân phối sản phẩm của doanh nghiệp và chiến lược marketing của doanh nghiệp.

Nghiên cứu SEO và Inbound Marketing

Nghiên cứu sâu hơn về đối thủ cạnh tranh, chân dung khách hàng, hành vi tìm kiếm và bộ từ khóa trong hành trình tìm kiếm của khách hàng.

Xây dựng chiến lược SEO

Phân tích website, kết hợp kết quả nghiên cứu trước đó để đưa ra chiến lược SEO thích hợp giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu doanh thu bền vững.

Lập kế hoạch & báo giá SEO tổng thể

Phân bổ kế hoạch SEO chi tiết với đầy đủ các hạng mục công việc theo tiến độ và báo giá dịch vụ SEO website cụ thể.

Các hạng mục khi làm SEO tổng thể

1. SEO Audit và Technical

Kiểm tra toàn diện sức khỏe của website, tìm ra nguyên nhân của các vấn đề website không
Cam kết tăng trưởng lưu lượng truy cập vào website, thứ hạng từ khóa giảm, tỷ lệ chuyển đổi không cao.

  • Tạo lập file robot.txt và XML Sitemap
  • Điều chỉnh các lỗi kỹ thuật bên trong website
  • Lọc và xử lý các dữ liệu bị duplicate
  • Xử lý các lỗi 404, redirects
  • Dịch chuyển Http sang Https bảo mật
  • Xử lý các vấn đề tiềm tàng có nguy cơ khiến website bị Google phạt

Để có kết quả tốt nhất và thông tin chi tiết về website của bạn, nhóm SEO của chúng tôi sử dụng nhiều công cụ SEO khác nhau. Với những tài nguyên này, chúng tôi có thể thực hiện một cách tiếp cận đa hướng để Audit SEO website và cung cấp cho công ty của bạn một chiến lược SEO tối ưu phù hợp với mục tiêu và chi phí.

2. Nghiên cứu từ khóa

Với một dư án SEO website mới hay một website đang cần chuyển đổi từ dịch vụ SEO từ khóa sang dạng Dịch vụ SEO tổng thể thì công việc đầu tiên sẽ là nghiên cứu từ khóa hay còn gọi Research Keyword.

Để một dự án SEO thành công tốt nhất thì việc nghiên cứu từ khóa chiếm một phần rất quan trọng.

Để nghiên cứu từ khóa tốt nhất và có hiệu quả bạn nên làm một số việc sau:

  • Nghiên cứu từ khóa từ website đối thủ
  • Lên các Category chính và mục tiêu mà liên quan đến website của bạn.
  • Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để Research tất cả từ khóa liên quan.
  • Từ Category chính bạn phân ra các Category nhỏ hơn để phân mục các từ khóa có cùng chủ đề với nhau.
Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Ahref

3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Trong mọi vấn đề để thành công thì việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một việc bắt buộc bạn phải làm.

Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh giúp bạn xác định lĩnh vực của bạn có bao nhiều đối thủ mà bạn cần vượt qua.

  • Họ đã và đang làm những gì?
  • Cách mà họ làm như thế nào?
  • Kết quả hiện tại ra sao?

Nghiên cứu đối thủ cũng giúp bạn có kế hoạch SEO phù hợp với các mục tiêu và chi phí mà bạn có thể bỏ ra.

Nghiên cứu từ khóa và đối thủ cạnh tranh

4. Tối ưu SEO Technical từ khi làm giao diện website

Giao diện website rất quan trọng tới vấn đề tối ưu cấu trúc website tốt cho SEO. Vì vậy bạn nên tham vấn các vấn đề giao diện từ khi website của bạn bắt đầu thực hiện việc thiết kế web.

Các vấn đề bạn nên đề cập đến có thể bao gồm:

  • Giao diện hiển thị các trang
  • Cấu trúc website
  • Các đề xuất về bài viết liên quan
  • Tốc độ trang web
  • Tối ưu hình ảnh

5. Tạo và triển khai nội dung theo từng giai đoạn

Nội dung đóng một vai trò cực kỳ quan trọng đối với SEO tổng thể website. Việc phân chia và triển khai nội dung cho từng thời điểm là một task “nặng” trong quy trình SEO tổng thể.

Một số hạng mục khi triển khai nội dung cho SEO tổng thể cần lưu ý

  • Layout về các nội dung chủ đề sẽ triển khai nhằm hỗ trợ cho bộ từ khoá
  • Số lượng bài viết chính cho từng chuyên mục, sản phẩm, dịch vụ
  • Số lượng bài viết cho từng giai đoạn cụ thể (3 tháng, 6 tháng, 12 tháng…)

Với nội dung hấp dẫn và được tối ưu hóa, cộng với việc nhắm mục tiêu theo từ khóa cụ thể và chuyên gia SEO tại Digital Marketing Vietnam có thể cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một kế hoạch SEO cạnh tranh mang lại nguồn lợi nhuận tối ưu cho công ty của bạn.

6. Tối ưu SEO on page

Khi bạn đã thực hiện bước 2 thì chắc chắn đến bước này việc SEO Onpage của bạn sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Với việc chỉ tập trung vào các vấn đề SEO Onpage cơ bản như tối ưu các phiên bản web, các thẻ meta, heading trong contents, Alt và tilte hình ảnh, sitemap, khai báo trên webmaster tool,…

Tối ưu SEO onpage tổng thể

7. Triển khai SEO Off page

Một bước đệm cuối cùng và đóng vai trò “điều kiện đủ” với SEO tổng thể là triển khai SEO off page. Chỉ nên làm SEO off page khi chúng ta đã tối ưu SEO on page một cách bài bản.

Dưới đây là 3 cách để làm SEO off page một cách hiệu quả

Social Media

Social media đang là một kênh hỗ trợ SEO rất tốt kể từ năm 2022. Google và các công cụ tìm kiếm đã và đang sử dụng Social Media là một tiêu chí để đánh giá điểm uy tín của domain.

Khi profile của doanh nghiệp có mặt trên các nền tảng social media lớn như Facebook, Twitter, Linkedin, Pinterest… thì rõ ràng website và brand của doanh nghiệp có cơ hội được nhiều người biết đến. Chưa kể backlink từ social media luôn được SERP đánh giá cao.

Link Building

Với một website mới thì bạn chỉ nên chú trọng vào việc tìm các nguồn xây dựng liên kết chất lượng nhất mà bạn có thể làm.

Nó có thể bao gồm các cách sau:

  • Mua bài PR
  • Xây dựng hồ sơ thương hiệu trên các kênh Social Media (Twitter, Facebook, Pinterest, Linkedin,…)
  • Thông báo tuyển dụng trên các kênh tuyển dụng lớn.
  • Sau thời gian mà bạn đã có lượng truy cập ổn định từ các nguồn khi bạn làm thương hiệu thì đẩy mạnh việc Link Building nhiều hơn với việc tăng cường Link từ nhiều nguồn hơn (Link Referdomain).
  • Các bạn vẫn có thể sử dụng forum, diễn đàn để đi link nhưng cố gắng hạn chế việc đó. Chỉ nên post một số bài giới thiệu dịch vụ /sản phẩm là đủ.

Chạy quảng cáo (xây dựng thương hiệu)

Với việc website bạn là một thương hiệu mới thì việc bạn cần phải chạy quảng cáo để quảng bá thương hiệu là một việc không thể không làm.

Có thể việc này tốn không ít chi phí của bạn nhưng nó sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích cho thương hiệu và hỗ trợ SEO tốt hơn.

Một số cách chạy quảng cáo bao gồm:

  • Quảng cáo Google ads (search, display…)
  • Quảng cáo trên mạng xã hội
  • Sử dụng forum seeding
  • Và một số cách chạy thương hiệu khác

Báo giá dịch vụ SEO tổng thể gồm những yếu tốt nào?

Số lượng trang cần SEO

Chi phí SEO tổng thể sẽ tăng khi số lượng trang cần SEO tăng. Với mỗi doanh nghiệp thì cần có chiến lược ưu tiên cho các trang trọng điểm để có thể tiết kiệm chi phí.

Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ phân tích cho doanh nghiệp để thấy rõ điều này.

Tình hình website hiện tại

Tùy thuộc vào hiện trạng của website hiện tại mà sẽ có cách báo giá dịch vụ SEO tổng thể khác nhau.

Với các website mới hoặc chưa tối ưu SEO on-page thì khách hàng sẽ tốn thêm chi phí. Với các website đã tối ưu về content và SEO on-page thì chi phí sẽ giảm đi.

Vị trí hiện tại vs mong muốn

Vị trí từ khóa hiện tại và vị trí mong muốn đạt được cũng ảnh hưởng đáng kể đến SEO tổng thể.

  • Nếu là website mới và từ khóa chưa có thứ hạng hoặc thứ hạng nằm xa trang 1 của Google thì sẽ mất nhiều công sức và thời gian để tối ưu, do đó chi phí cho SEO sẽ cao hơn.
  • Nếu website đã có từ khóa lọt top hoặc có thứ hạng thì việc đẩy từ khóa sẽ dễ hơn. Và dĩ nhiên chi phí SEO cũng sẽ rẻ hơn

Số lượng từ khóa

SEO tổng thể website với 100 từ khóa sẽ khác nhiều so với 500 hay 1000 từ khóa.

Tùy thuộc vào quy mô cũng như nguồn ngân sách mà sẽ có những cách chọn SEO từ khóa khác nhau. Nếu doanh nghiệp của bạn có nguồn ngân sách thấp thì nên chọn SEO những từ khóa dễ để tiết kiệm chi phí. Còn bạn có nguồn ngân sách lớn hơn, có thể chọn SEO với số lượng từ khóa lớn như vậy giá dịch vụ SEO từ khóa sẽ phụ thuộc vào số lượng từ khóa bạn chọn SEO.

Độ khó của từ khóa

Độ khó của từ khóa cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến báo giá dịch vụ SEO tổng thể. Tùy thuộc vào độ khó của từ khóa mà sẽ có cách phân bổ thời gian và nguồn lực khác nhau để tối ưu lên top. Độ khó của từ khóa sẽ dựa trên những yếu tố sau:

  • Số lượng người tìm kiếm trung bình hàng tháng
  • Độ dài từ khóa
  • Từ khóa quốc tế hay từ khóa địa phương

Thị trường và đối thủ

Lĩnh vực kinh doanh của bạn là gì? Và đối thủ kinh doanh của bạn là ai? Lĩnh vực càng khó, đối thủ của bạn có thương hiệu mạnh và độ phủ lớn thì việc làm SEO cũng sẽ trở nên khó hơn, dẫn theo đó là mức giá SEO cũng sẽ tăng lên.

Nhận tư vấn miễn phí

Hãy cung cấp nhiều thông tin về dự án của bạn bằng cách điền vào form đăng ký để đặt lịch cuộc gọi với các chuyên gia Digital Marketing.

    SEO tổng thể khác gì SEO từ khóa?

    SEO tổng thể lớn hơn về quy mô và độ phức tạp so với SEO từ khóa. SEO tổng thể nhắm đến tổng thể giá trị của website.

    Chi phí SEO tổng thể dựa vào yếu tố nào?

    Chi phí SEO tổng thể sẽ dựa vào số lượng trang cần SEO, hiện trạng của website, độ khó của đối thủ và vị trí từ khóa mong muốn.

    SEO tổng thể thường mất thời gian bao lâu?

    Tùy theo quy mô của dự án và lượng từ khóa cam kết. Trung bình SEO tổng thể thường có thời gian từ 8 tháng trở lên.