10 sai lầm cần tránh khi chạy quảng cáo từ khoá

sai lầm quảng cáo từ khóa

Việc thiết lập một chiến dịch Google Ads có vẻ khá đơn giản và đối với hầu hết đối với các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, thường các bạn lại dễ mắc những sai lầm rất cơ bản và điều này kéo theo hiệu quả của chiến dịch đi xuống.

Cùng chúng tôi điểm qua 10 sai lầm phổ biến nhất khi chạy quảng cáo từ khóa nhé.

Top 10 sai lầm khi chạy quảng cáo từ khóa

1. Chọn  từ  khoá  không  phù  hợp với  mục tiêu của bạn

Đây là sai lầm chính và phổ biến nhất khi chạy quảng cáo từ khóa. Việc chọn từ khóa sai hoặc không phù hợp với mục tiêu, không phù hợp với quy mô doanh nghiệp hay ngân sách vốn có sẽ không mang lại hiệu quả.

Đây là một ví dụ: Bạn đang muốn QC về giày thể thao cho cửa hàng của mình và bị giới hạn bởi ngân sách. Thay vì chạy từ khóa “giày thể thao” chung thì các bạn có thể nghĩ đến việc chạy theo loại giày hoặc thương hiệu giày. Ví dụ có thể các từ như “giày thể thao Nike” hay “giày thể thao Nam Adidas” chẳng hạn. Rõ ràng bạn sẽ thu hẹp được nhóm khách hàng thật sự chất lượng cho mình.

Khi bạn xây dựng danh sách từ khóa của mình, hãy đặt mình vào vị trí của người tìm kiếm (ý định chơi chữ) và xem xét những kết quả hoặc việc bạn đang tìm kiếm nếu bạn đang sử dụng các cụm từ trong danh sách của mình.Tìm cách để xác định  tốt hơn các thuật ngữ có vẻ mang nhiều thông tin hơn là giao dịch (trừ khi mục tiêu của bạn là lưu lượng truy cập kênh cao hơn). 

Không nghiên cứu từ khóa sẽ không thể thành công

Công cụ keywords planner của Google rất tiện dụng để xác định từ khóa. Một trong những phần yêu thích của chúng tôi là công cụ từ khóa hợp nhất. Sử dụng công cụ này,  bạn có thể kết hợp nhiều biến thể của các thuật ngữ khác nhau để tạo một danh sách lớn một cách nhanh chóng và sau đó nhận được dữ liệu ước tính! 

2. Không cài đặt chuyển đổi hoặc thiết lập sai

Một sai lầm phổ biến của các bạn khi chạy quảng cáo từ khóa nữa đó là không cài đặt chuyển đổi (conversion).

Nguyên nhân chính là các bạn chưa có kinh nghiệm cài đặt vì thường liên quan đến technical một chút. Hoặc một số trường hợp chạy cho Client khách hàng không cho cài đặt chuyển đổi lên website.

Đảm bảo rằng bạn đã thiết lập chuyển đổi cho bất kỳ hành động nào bạn muốn theo dõi trên trang web . Kiểm tra các chuyển đổi và đảm bảo chúng hoạt động bình thường. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng Google Analytics đã được thiết lập và liên kết tài khoản Google Analytics với tài khoản Google Ads của bạn. 

3. Cấu trúc quảng cáo chưa rõ ràng và tối ưu

Mình thường kiểm tra các tài khoản để thấy rằng các nhà quảng cáo đã thiết lập một nhóm quảng cáo – hoặc rất ít nhóm quảng cáo – trong một chiến dịch duy nhất. Có một số vấn đề với điều này.

Vấn đề đầu tiên là nếu bạn có các nhóm quảng cáo lớn, hầu như không có cách nào để quảng cáo trong nhóm quảng cáo đó có thể liên quan đến mọi từ khóa trong nhóm quảng cáo và mức độ liên quan là chìa khóa khi nói đến tìm kiếm có trả phí

Vấn đề thứ hai là nó ức chế quy mô. Nếu bạn tiếp tục thêm từ khóa trong tương lai, điều đó sẽ làm cho các vấn đề về mức độ liên quan thậm chí còn tồi tệ hơn. Ngoài ra, nếu bạn muốn thêm ngân sách – nhưng chỉ cho một danh mục hoặc sản phẩm nhất định – thì bạn không có khả năng đó. 

Cấu trúc quảng cáo Google Ads
Cấu trúc quảng cáo Google Ads

Đối với nhiều công ty, kết cấu này tuân theo kết cấu tương tự như  kết cấu trang web của họ. Hãy xem điều hướng của bạn và cách bạn phân đoạn sản phẩm hoặc dịch vụ – đây có thể là điểm khởi đầu tốt để xác định các chủ đề chiến dịch khác nhau. 

Ví dụ: nếu bạn là một nhà bán lẻ quần áo, bạn có thể sẽ muốn các chiến dịch khác nhau cho áo sơ mi nữ, quần phụ nữ và giày nữ so với áo sơ mi nam, quần nam và giày nam. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể muốn đi xa hơn để tách biệt ở cấp độ chi tiết hơn, chẳng hạn như  áo thể thao của phụ nữ so với áo cánh của phụ nữ, v.v. 

Sau đó, bạn cần phân đoạn các nhóm quảng cáo của mình thành các chủ đề chặt chẽ. Bạn sẽ không muốn đặt trang phục quần vợt và trang phục mặc trong nhà vào cùng một nhóm quảng cáo bởi vì không có quảng cáo nào có liên quan đến cả hai tìm kiếm đó. Thay vào đó, bạn muốn các nhóm quảng cáo nhỏ hơn cho phép bạn phục vụ các tìm kiếm cụ thể với từng quảng cáo.

4. Sử dụng tất cả các cài đặt mặc định của Google  

Đây có thể là vấn đề phổ biến nhất mà tôi thấy: các nhà quảng cáo sử dụng tất cả các cài đặt mặc định của Google. 

Ví dụ: theo mặc định, Google bao gồm mạng hiển thị trong bất kỳ chiến dịch tìm kiếm nào. Tôi chưa bao giờ thấy điều này hoạt động tốt trong hơn 10 năm quản lý các chiến dịch PPC.

Google cũng chọn các mục tiêu vị trí nâng cao của bạn bao gồm cả lưu lượng truy cập bên ngoài các vị trí được nhắm mục tiêu của bạn nếu có vẻ như họ * có thể * quan tâm đến vị trí đó. Điều này cũng có thể lãng phí chi tiêu cho những khách hàng tiềm năng mà bạn không thể phục vụ.

Sử dụng các đề xuất của Google có thể là con dao 2 lưỡi

5. Sử dụng kết hợp rộng riêng lẻ

Điều này liên quan đến điểm trước đó vì nó là mặc định của Google, nhưng nó thực sự đảm bảo chú thích của riêng mình. 

Theo mặc định, khi bạn thêm các từ khóa mới, chúng sẽ được thêm vào dưới dạng đối sánh rộng (loại đối sánh lỏng lẻo nhất). Hầu hết các chuyên gia quảng cáo sử dụng đối chiếu rộng một cách tiết kiệm, nếu có. 

Hãy chọn lọc về các loại đối sánh mà bạn sử dụng cho mỗi từ khóa dựa trên ngữ cảnh của thuật ngữ và loại câu hỏi mà bạn muốn từ khóa đối chiếu

6. Không chủ động thêm từ khóa phủ định

Khi bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa và xác định các loại cụm từ mà bạn muốn nhắm mục tiêu,  hãy để ý đến các cụm từ mà bạn biết rằng bạn chắc chắn không muốn phân phối và thêm chúng làm từ khóa phủ định. 

Bạn cũng có thể tìm danh sách từ khóa phủ định trực tuyến để lấy cảm hứng. Các thuật ngữ như “công việc” và “việc làm” thường có thể bị phủ định đối với * hầu hết * các nhà quảng cáo về dịch vụ.

Chủ động thêm từ khóa phủ định cho phép bạn tiết kiệm cho mình một số chi tiêu lãng phí mà có thể đã được sử dụng cho các điều khoản đó.

7. Thiếu dấu hiệu trên bản sao quảng cáo

Viết bản sao quảng cáo khó hơn vẻ ngoài của nó. Bạn có thể nghĩ rằng với ít ký tự như vậy sẽ dễ dàng tạo ra bản sao, nhưng điều ngược lại thường đúng: Thật khó để soạn thảo bản sao có ý nghĩa, hấp dẫn và không sử dụng quá nhiều ký tự. 

Đây là một số lỗi phổ biến nhất mà tôi thấy các nhà quảng cáo mắc phải khi viết bản sao quảng cáo của họ:

  • Viết bản sao quảng cáo không liên quan đến mọi từ khóa trong nhóm quảng cáo 
  • Viết về những thứ mà khách hàng tiềm năng của họ không thực sự quan tâm
  • Sử dụng quá nhiều không gian để nói điều gì đó có thể được viết theo cách ngắn gọn hơn
  • Viết bản sao kết hợp với những gì các nhà quảng cáo khác đang nói và thiếu các yếu tố khác biệt chính
  • Thiếu lời gọi hành động mạnh mẽ 

8. Không thiết lập thử nghiệm quảng cáo

Điều quan trọng không chỉ là tạo ra bản sao quảng cáo hấp dẫn mà còn phải liên tục kiểm tra. Mặc dù chúng ta có thể suy đoán điều gì sẽ hoạt động tốt nhất, nhưng chúng ta không bao giờ thực sự biết được cho đến khi chúng ta kiểm tra nó. 

Bạn sẽ thường ngạc nhiên bởi yếu tố sao chép nào hoạt động tốt nhất!

Đảm bảo rằng bạn luôn có ít nhất 2-3 quảng cáo trong mỗi nhóm quảng cáo. Tôi cũng khuyên bạn nên đặt xoay vòng quảng cáo của mình thành ‘xoay vòng vô thời hạn’ trong cài đặt chiến dịch để cố gắng đảm bảo rằng quảng cáo nhận được sự phân bổ đồng đều các hiển thị. 

9. Không tận dụng tất cả các tiện ích mở rộng quảng cáo có thể áp dụng

Về chủ đề sao chép và thử nghiệm quảng cáo, bạn nên đảm bảo rằng bạn có sẵn tất cả các tiện ích mở rộng có thể áp dụng . 

Tiện ích mở rộng quảng cáo cung cấp thêm thông tin và nội dung về thương hiệu và sản phẩm của bạn, điều này có thể giúp mọi người có thêm lý do để nhấp vào. Đảm bảo rằng chúng không thừa đối với bản sao và chúng hấp dẫn và bổ sung cho bản sao quảng cáo. 

Việc sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo có thể giúp cải thiện CTR bằng cách làm cho quảng cáo lớn hơn và chiếm thêm bất động sản đồng thời cung cấp thêm thông tin. 

10. Bỏ qua đối thủ cạnh tranh của bạn

Chỉ vì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm điều gì đó, không có nghĩa là nó đúng hay nó đang hoạt động – nhưng nó có thể là một điểm khởi đầu tốt để xác định những khoảng trống trong phạm vi của bạn và nó có thể hữu ích cho việc động não các ý tưởng!

Sẽ rất hữu ích khi xem xét các từ khóa bạn xếp hạng cũng như vị trí của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Điều quan trọng là phải xem quảng cáo của họ để đảm bảo rằng bạn:

  • Không nói chính xác những điều tương tự! 
  • Hiểu ưu đãi của họ là gì và những gì họ coi là yếu tố khác biệt và đề xuất giá trị của họ 

Công cụ khoảng cách từ khoá của chúng tôi rất hữu ích để xác định những khoảng trống trong mức độ phù hợp của từ khoá. Bạn có thể so sánh thứ hạng hiện tại của mình với thứ hạng của đối thủ cạnh tranh cũng như nghiên cứu xem bạn có những từ khóa trùng lặp ở đâu và bạn có khoảng trống ở đâu.

Công cụ Nghiên cứu Quảng cáo cũng rất tiện dụng. Bạn có thể cố định một phạm vi để hiểu rõ hơn về các nỗ lực quảng cáo của họ. 

Ví dụ: bạn có thể thấy những thứ như từ khóa, vị trí quảng cáo, bản sao quảng cáo, trang đích của họ, v.v. Những thông tin chi tiết này có thể giúp bạn xác định điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội! 

Phải nghiên cứu đối thủ đang làm gì
Phải nghiên cứu đối thủ đang làm gì

Bài học rút ra chính

Thiết lập theo dõi sớm để bạn có nó ngay từ đầu. 

Đặt mục tiêu của bạn khi bạn lập kế hoạch chiến dịch của mình. Khi bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa của mình, hãy đảm bảo chọn các từ khóa không chỉ có liên quan mà còn cho thấy ý định phù hợp với mục tiêu của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo chủ động xác định các từ khóa phủ định.

Đừng coi các cài đặt mặc định như một phương pháp hay nhất; đôi khi những gì tốt nhất cho công cụ tìm kiếm không phải là những gì tốt nhất cho nhà quảng cáo. 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy luôn thử nghiệm!

Việc thiết lập một tài khoản có thể khó khăn nhưng nếu bạn làm theo các bước sau, chúng sẽ giúp bạn tránh được những cạm bẫy phổ biến nhất. 

4.9/5 - (9 votes)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *