Responsive search ads và những điều bạn cần biết

quảng cáo tìm kiếm thích ứng
Đánh giá post

Cách mọi người tìm kiếm liên tục thay đổi. Trên thực tế, 15% truy vấn tìm kiếm mỗi ngày là những tìm kiếm mới. Khi xu hướng của người tiêu dùng thay đổi thì điều quan trọng là giúp mọi người kết nối với doanh nghiệp dựa trên các quảng cáo có liên quan nhất.

Tự động hóa là chìa khóa để bắt kịp với những xu hướng này. Quảng cáo tìm kiếm thích ứng là giải pháp giải quyết vấn đề này tốt nhất. Google đã sử dụng công nghệ machine learning kết hợp với các từ khoá của khách hàng tìm kiếm để hiển thị quảng cáo phù hợp và tối ưu nhất.

Theo thống kê của Google cho thấy thì khi chuyển từ expanded text ads (văn bản mở rộng) sang quảng cáo thích ứng thì tỉ lệ chuyển đổi đã tăng trung bình 7%

Bắt đầu từ ngày 30 tháng 6 năm 2022, Quảng cáo tìm kiếm thích ứng sẽ là loại Quảng cáo tìm kiếm duy nhất có thể được tạo hoặc chỉnh sửa trong các Chiến dịch tìm kiếm chuẩn. Thay đổi này sẽ giúp đơn giản hóa cách bạn tạo Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm và giúp bạn tăng hiệu suất dễ dàng hơn bằng các công cụ tự động của chúng tôi.

Hiển thị thông điệp phù hợp

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng giúp bạn cạnh tranh trong nhiều loại đấu giá có liên quan hơn bằng cách phân phối quảng cáo thích ứng để hiển thị đúng thông điệp cho đúng truy vấn. Điều này có nghĩa là bạn có thể thúc đẩy chuyển đổi gia tăng và tạo ít quảng cáo hơn — đồng thời dành nhiều thời gian hơn cho các sáng kiến ​​chiến lược cho doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng thực sự giúp chúng tôi thúc đẩy chuyển đổi gia tăng cho thẻ tín dụng của mình và giải quyết thách thức tạo ra các quảng cáo hoạt động tốt nhất”

Joey Wang, Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật số tại Ngân hàng Standard Chartered

Thương hiệu đã triển khai quảng cáo tìm kiếm thích ứng cho gần 100% nhóm quảng cáo thẻ tín dụng của mình bằng cách sử dụng các dòng tiêu đề và mô tả từ quảng cáo văn bản mở rộng của mình. Bằng cách ghép nối quảng cáo tìm kiếm thích ứng với smart bidding, Ngân hàng Standard Chartered đã thấy số lượt chuyển đổi tăng 156% trong các chiến dịch có thương hiệu và 84% trong các chiến dịch khác.

Cơ chế hoạt động của Responsive search ads
Cơ chế hoạt động của Responsive search ads

Đóng quảng cáo văn bản mở rộng

Sau ngày 30 tháng 6 năm 2022, bạn sẽ không thể tạo hoặc chỉnh sửa quảng cáo văn bản mở rộng nữa. Tuy nhiên, quảng cáo văn bản mở rộng hiện tại của bạn sẽ tiếp tục phân phát cùng với quảng cáo tìm kiếm thích ứng và bạn sẽ vẫn thấy các báo cáo về hiệu suất của chúng trong tương lai. Ngoài ra, bạn sẽ có thể tạm dừng và tiếp tục quảng cáo văn bản mở rộng của mình hoặc xóa chúng nếu cần.

Để chuẩn bị cho thay đổi này Google khuyên các chiến dịch nên một quảng cáo tìm kiếm thích ứng trong mọi nhóm quảng cáo trước ngày 30 tháng 6 năm 2022.

Responsive search ads tips

Để giúp bạn tạo quảng cáo tìm kiếm thích ứng hiệu quả, hãy sử dụng các thông tin chi tiết, công cụ và phương pháp hay nhất sau:

  • Sử dụng lại nội dung có hiệu suất cao từ quảng cáo văn bản mở rộng của bạn và tập trung vào ads strength. Những nhà quảng cáo cải thiện ads strength từ ‘Kém’ đến ‘Xuất sắc’ sẽ nhận được trung bình nhiều hơn 9% số nhấp chuột và chuyển đổi.
  • Kiểm tra trang đề xuất của tài khoản của bạn. Các đề xuất tùy chỉnh này có thể giúp bạn nhanh chóng thêm hoặc cải thiện quảng cáo tìm kiếm thích ứng.
  • Ghim dòng tiêu đề hoặc mô tả vào các vị trí cụ thể trong quảng cáo tìm kiếm thích ứng của bạn. Điều này rất hữu ích nếu bạn có một số thông báo luôn cần được hiển thị. Nếu bạn cần sử dụng tính năng ghim, hãy cố gắng ghim ít nhất 2-3 tùy chọn vào một vị trí.
  • Sử dụng các biến thể quảng cáo. Điều này có thể giúp bạn thử nghiệm các phiên bản nội dung khác nhau trên quy mô lớn và xem xét hiệu suất của chúng trên nhiều chiến dịch.
  • Đánh giá mức độ thành công của quảng cáo dựa trên số lần hiển thị, số nhấp chuột và chuyển đổi gia tăng mà nhóm quảng cáo và chiến dịch của bạn nhận được. Quảng cáo tìm kiếm thích ứng giúp bạn đủ điều kiện tham gia nhiều phiên đấu giá hơn, do đó, hiệu suất cấp quảng cáo và các chỉ số như tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi có thể không vẽ nên bức tranh toàn cảnh về hiệu suất của bạn.
  • Quan trọng nhất, hãy ghép nối từ khóa đối sánh rộng và Đặt giá thầu thông minh với quảng cáo tìm kiếm thích ứng. Sự kết hợp này có thể giúp bạn tiếp cận các truy vấn mới, có hiệu suất cao và tối ưu hóa giá thầu của bạn trong thời gian thực. Các nhà quảng cáo chuyển từ quảng cáo văn bản mở rộng sang quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm thích ứng, sử dụng cùng một nội dung, trong các chiến dịch cũng sử dụng đối sánh rộng và Đặt giá thầu thông minh nhận thấy trung bình tăng thêm 20% chuyển đổi với mức giá mỗi chuyển đổi tương tự.

Đại lý du lịch trực tuyến MyFlightSearch đã sử dụng một số phương pháp hay nhất này và bao gồm các từ khóa phổ biến liên quan đến chuyến bay trên toàn bộ nội dung của mình. Thương hiệu cũng bao gồm các dòng tiêu đề độc đáo để tạo quảng cáo tìm kiếm thích ứng với độ bền quảng cáo “Tốt” và “Xuất sắc”. Cùng với tính năng Đặt giá thầu thông minh, quảng cáo tìm kiếm thích ứng đã giúp MyFlightSearch tăng 14% chuyển đổi và cải thiện chi phí mỗi lượt đặt trước lên 15%.

Chúng tôi hiểu rằng điều quan trọng là phải có các biến thể quảng cáo khác nhau”. “Quảng cáo tìm kiếm thích ứng và Sức mạnh quảng cáo đã giúp chúng tôi tạo quảng cáo phù hợp hơn với khách hàng tiềm năng, dẫn đến nhiều lượt đặt trước hơn.

Abhishek Mago, Giám đốc Tiếp thị của MyFlightSearch

Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
0
Để lại bình luận của bạnx