Như đã chia sẻ về quảng cáo Google, thì trong các loại quảng cáo thì quảng cáo từ khoá là chiến dịch thường mang lại hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Dễ hiểu khi mà quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm đúng từ khoá liên quan đến sản phẩm và dịch vụ.
Dưới đây theo cá nhân mình là 5 yếu tố cốt lõi mà nhà doanh nghiệp cần phải nắm được để chạy quảng cáo từ khoá hiệu quả
Nghiên cứu từ khoá quảng cáo
Đây là yếu tố đầu tiên quyết định đến thành bại của một chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể tối ưu đâu đó về mẫu quảng cáo, nội dung website hay đổi các chiến lược giá thầu…nhưng nếu chúng ta không nghiên cứu kỹ ở bước này là sẽ kéo theo “thất bại” của cả một chiến dịch.
Việc chọn chiến lược từ khoá đúng không chỉ mang lại hiệu quả tối ưu mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
Có thể các bạn sẽ cần tham khảo thêm về cách xây dựng từ khoá để chạy quảng cáo hiệu quả hơn.
Chiến lược giá thầu
Một yếu tố cũng khá quan trọng, Google cho chúng ta rất nhiều chiến lược giá thầu khác nhau theo từng loại mục tiêu. Do đó các bạn cần phải nắm được đâu là loại giá thầu cần áp dụng cho chiến dịch và giá thầu bao nhiêu và phù hợp cho từng loại quảng cáo.
Ví dụ: với mục tiêu là chạy quảng cáo để tăng doanh số thì rất nhiều nhà quảng cáo đang bị vướng ở giá thầu, nên chọn CPC, eCPC hay CPA hay maximize conversion…
Để tìm hiểu chiến lược giá thầu phù hợp cho chiến dịch thì đòi hỏi các nhà quảng cáo phải va chạm nhiều, chạy thử nghiệm A/B testing theo các loại giá thầu khác nhau.
Cấu trúc của chiến dịch quảng cáo
Khi đã xây dựng xong bộ từ khoá xong thì tiếp đến chúng ta cần làm là cấu trúc lại của chiến dịch bằng cách chia các bộ từ khoá thành các nhóm khác nhau. Tại sao nhà quảng cáo cần lưu tâm đến vấn đề này?
- Dễ quản lý: cấu trúc rõ ràng và rành mạch giúp nhà quảng cáo dễ dang quản lý và theo dõi theo các cấp
- Đối bid: Phân loại từ khoá theo các nhóm nhỏ để tránh sự trùng lặp và “đối bid” lẫn nhau ở cấp chiến dịch
- Dễ tối ưu: sẽ dễ hơn để nhà quảng cáo theo dõi và tối ưu hiệu quả khi chiến dịch quảng cáo được chia theo các cấp độ rõ ràng
Cài đặt chuyển đổi
Một phần không thể thiếu để đo lường hiệu quả khi chạy quảng cáo từ khoá nếu không muốn nói là bắt buộc đó là cài đặt chuyển đổi. Hiện nay thì chúng ta có thể cài đặt các event chuyển đổi bằng Google Tag Manager một cách nhanh chóng
Có một điều mình cực thích ở Google Ads khi chạy mục tiêu chuyển đổi đó là tính ổn định. Khi bạn chạy một thời gian đủ dài và có đủ dữ liệu Google thường recommend chúng ta chuyển qua model CPA (cost per action) điều này giúp nhà quảng cáo biết được giá phải trả trên một đơn hàng/form đăng ký…là bao nhiêu.
Cho dù các mục tiêu như “traffic” “awareness” không bắt buộc nhà quảng cáo phải cài chuyển đổi trên Google Ads nhưng đây lại là yếu quan trọng mà Goolge recommend chúng ta cài đặt. Nó không chỉ giúp các nhà quảng cáo có thể thay đổi objective mà còn có thể tối ưu từ CPC hay eCPC lên CPA hay maximize conversion. Rất hay phải không nào?
Theo dõi và tối ưu
Dĩ nhiên rồi, quảng cáo trên Google đòi hỏi nhiều về sự tỉ mỉ và chăm chỉ của các nhà quảng cáo. Việc theo dõi và tối ưu hàng ngày là điều cần thiết, một vài chỉ số cơ bản mà chúng ta cần lưu ý như
- Số nhấp chuột, và tỉ lệ CTR (click through rate)
- Unction insight so với đối thủ dựa trên bộ từ khoá đang chạy
- Conversion và tỉ lệ chuyển đổi
- Giá trên mỗi chuyển đổi
- …và một vài yếu tố khác