Cách tăng điểm chất lượng cho quảng cáo từ khoá
Hôm nay mình xin chia sẻ một số thủ thuật giúp bạn tăng điểm chất lượng cho Google Ads. Một số thủ thuật khá hay mà mình có tìm hiểu được dựa trên Google Best Practices.
Điểm chất lượng Google Ads cao hơn là thước đo chính để xác định chiến dịch quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không. Điểm chất lượng cao đồng nghĩa với việc CPC trên mỗi click của bạn sẽ thấp xuống. Giá thầu cho các vị trí trang đầu tiên cũng sẽ thấp xuống. Mẫu quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên khi hiện thị trên trang tìm kiếm của Google với cùng từ khóa.
Để có thể tăng điểm chất lượng Google Ads thì bạn cần tối ưu theo 3 cách sau đây
1. Tối ưu từ khóa trên mẫu quảng cáo
- Từ khóa phải xuất hiện trên tiêu đề của mẫu quảng cáo: ví dụ bạn chạy với keyword “nhà đất giá rẻ” thì tiêu đề mẫu quảng cáo của bạn phải bao gồm từ khóa này.
- Tần số từ khóa xuất hiện ít nhất là 2 lần cho mẫu quảng cáo: bạn có thể để từ khóa ở tiêu đề và dòng mô tả nhưng tốt nhất là để ở URL hiện thị
- Không nhồi nhét quá nhiều từ khóa cho 1 nhóm quảng cáo vì nó sẽ không tối ưu và giảm điểm chất lượng, nếu điểm chất lượng có cao thì phí CPC (Cost per click) cũng sẽ cao
Hiện nay Google đã cập nhật mẫu quảng cáo với định dạng “Responsive search ads” có nghĩa là mẫu quảng cáo tìm kiếm đáp ứng. Thì cơ chế đánh giá điểm chất lượng vẫn không đổi. Việc chèn từ khoá vào các dòng tiêu đề và mô tả là mục đích tạo sự liên quan giữa từ khoá khách hàng tìm kiếm và nội dung quảng cáo của bạn.
Dĩ nhiên nó không phải là yếu tố quyết định.
2.Chia nhỏ các nhóm quảng cáo theo bộ từ khoá
Yếu tố tiếp theo để tăng điểm chất lượng quảng cáo từ khoá là bạn cần sắp xếp và chia nhỏ các nhóm quảng cáo theo từ khoá.
Các nhóm từ khoá có tương đồng về mặt nghĩa đen sẽ được nhóm chung vào một nhóm.
Mục đích để làm gì?
Với những chiến dịch có số lượng từ khoá lớn thì việc nhóm chung vào một ads group là điều không khuyến cáo. Ví dụ bạn đang chạy mảng vay tiền tín chấp thì có thể thấy là có đến hàng ngàn từ khoá về lĩnh vực này khi sử dụng Keyword Planner kiểm tra. Rõ ràng chúng ta cần chia nhỏ thành các nhóm quảng cáo nhỏ ở đây
- Giúp cấu trúc chiến dịch rõ ràng và mạch lạc
- Các mẫu quảng cáo sẽ thể chỉnh sửa để customize cho bộ từ khoá của nhóm đó
Qua đó, bạn sẽ cải thiện được điểm chất lượng.
Ví dụ với mảng cho vay chúng ta có thể nhóm thành các nhóm như “vay không thế chấp”, “vay tín chấp”, “vay tiền online”. Vậy thì rõ ràng ở các mẫu quảng cáo bạn có thể tối ưu để đảm bảo độ liên quan là với bộ từ khoá.
3. Tối ưu hóa trang đích
Từ khóa quảng cáo của Google Ads nên có trong cái tiêu đề của trang đích đó và cả trong phần nội dung cũng cần có từ khóa quảng cáo. Có nghĩa là dựa nội dung từ khoá và nội dung website cần có sử liên kết với nhau. Google sẽ crawl website của bạn dựa trên các thẻ (heading) và mô tả (description) để đánh giá sử liên quan này.
Sử dụng từ khoá liên quan đến nội dung đến trang đích sẽ giúp điểm chất lượng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
Thêm một phần cũng khá quan trọng đó là tốc độ của trang đích. Tốc độ load page trên cả mobile và desktop đều quan trọng. Bạn cần đảm bảo tốc độ website đạt chuẩn trung bình.