Gửi email marketing không phải là một giải pháp xa lạ đối với các công ty và cá nhân chuyên làm về bất động sản. Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp đặc biệt là cá nhân biết cách triển khai email đúng cách và bài bản để mang lại hiệu quả cao nhất.
Với lĩnh vực bất động sản email marketing sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời khi sử dụng đúng cách. Khi tỉ lệ delivery email tốt bạn có thể tiếp cận đến hàng trăm ngàn khách hàng.
Nhóm đối tượng gửi email marketing bất động sản
Khi gửi email marketing nói chung thì nhóm khách hàng mục tiêu và vô cùng quan trọng. Với lĩnh vực bất động sản thì điều này càng đúng hơn.
Khi gửi email marketing bất động sản thì cơ bản sẽ có 3 nhóm đối tượng
01. Nhóm khách hàng đại trà
Là nhóm database (dữ liệu) không có nguồn gốc và cũng không được phân loại rõ ràng. Đây là các nhóm đối tượng có thể được chia sẻ ở trên mạng miễn phí.
Về chất lượng thì đây là nhóm dữ liệu không mang lại hiệu quả cao khi gửi email bất động sản. Khả năng bị khoá tài khoản gửi email (đối với hệ thống chất lượng) do lượng email suspended (chết tài khoản) nhiều.
02. Nhóm khách hàng được phân loại
Đây là nhóm dữ liệu được phân loại theo một số tiêu chí cụ thể. Loại dữ liệu này có được do một bên thứ 3 chuyên về lĩnh vực thu thập hoặc tổng hợp dữ liệu khách hàng có được (ví dụ như các trang việc làm, tuyển dụng, các tổ chức về thống kê…)
Ngoài địa chỉ email thì tuỳ vào độ chi tiết mà chúng ta có thể đánh giá chất lượng, một số tiêu chi thông dụng gồm
- Nhân khẩu học: độ tuổi, giới tính, khu vực
- Ngành nghề: đối tượng đang hoặc đã từng làm trong lĩnh vực nào (tài chính, bảo hiểm, giáo dục…)
- Lần cập nhật dữ liệu (ngày, tháng, năm)
Trong đó một số tiêu chí có thể thay đổi theo thời gian và dĩ nhiên đối tượng mục tiêu khi gửi email bất động sản cũng sẽ thay đổi theo
03. Nhóm khách hàng thân thiết
Đây là nhóm khách hàng chất lượng nhất và có tỉ lệ mở email khi gửi tin bất động sản cao nhất. Nhóm dữ liệu này về cơ bản đã biết đến về thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ của bạn trước đó.
Database nhóm được thu thập dựa trên các nguồn
- Khách hàng subscribe (đăng ký) nhận bản tin từ website của doanh nghiệp
- Nhóm khách hàng online đã mua hàng và để lại thông tin trước đó
- Nhóm khách hàng offline tại các event hoặc sự kiện của doanh nghiệp
Cách gửi email marketing bất động sản hiệu quả
Hệ thống chuyên nghiệp
Với mảng bất động sản thì bạn cần sử dụng dịch vụ gửi email marketing chuyên nghiệp để đảm bảo được tỉ lệ inbox.
- Gửi nhanh với số lượng lên đến hàng trăm ngàn email
- Tỉ lệ delivery email đến người dùng đến 90%
- Tỉ lệ vào inbox cao khi sử dụng SMTP của Amazon (khách hàng cần verify sender name)
- Tốc độ gửi lên đến 5.000 email/h
- Nhiều mẫu template bất động sản đẹp (responsive trên mobile). Hỗ trợ miễn phí
- Có đội ngũ hỗ trợ gửi email marketing cho bất động sản.
- Hỗ trợ gắn tracking từ email qua website
- Report vào cuối tháng để đo lường hiệu quả
Database gửi email marketing
Danh sách gửi email cho lĩnh vực bất động sản cũng nên được chuẩn bị kỹ lưỡng. Dựa trên 3 nhóm mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên. Ngoài ra, khi gừi email bạn cần xem xét các yếu tố sau
- Database nên được chia theo các ngành nghề chi tiết
- Phân loại theo độ tuổi và khu vực
- Kiểm trả tỉ lệ active 90% (bounce email chỉ 1-2%)
Hãy lưu ý rằng khi sử dụng các hệ thống gửi email chuyên nghiệp để gửi thì chất lượng database xấu có thể dẫn đến bạn bị khoá tài khoản. Các hệ thống email lớn như Mailchimp hay Benchmark, Activecampaign…sẽ dựa trên tỉ lệ bounce rate hay delivery rate để làm điều này.
Tại sao nên sử dụng email cho bất động sản
Chi phí đầu tư thấp
Có thể nói email marketing là một trong những kênh có chi phí đầu tư thấp nhất. Ngoài chi phí gửi email và phí thiết kế template email (nếu có) thì cá nhân hay doanh nghiệp không cần bỏ thêm khoản phí nào.
Thậm chí một số cá nhân có thể sử dụng các phần mềm gửi email marketing miễn phí để có thể tận dụng mà không tốn bất cứ chi phí nào. Chẳng hạn như dịch vụ gửi email miễn phí của Mailchimp có thể cung cấp cho bạn gửi đến 12.000 email mỗi tháng (nhưng giới hạn trong 2.000 subscribers)
Xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng
Phân tích khách hàng và gửi cho họ các đề nghị được cá nhân hóa để thể hiện sự quan tâm của môi giới đến từng khách hàng tiềm năng.
Các nội dung email bạn hoàn toàn có thể đặt lịch gửi tự động và gửi nhiều mẫu email khác nhau. Có thể một nội dung hữu ích về đầu tư, hoặc các kiến thức khi mua nhà…Điều này sẽ mang lại sự tin vậy với khách hàng và nâng cao tỉ lệ mở email trong các đợt tiếp theo.
Thu thập cơ sở dữ liệu
Sử dụng các biểu mẫu đăng ký, landing page trang web hoặc cung cấp các đặc quyền để đổi lấy địa chỉ email của khách hàng truy cập, làm giàu cơ sở dữ liệu của mỗi môi giới bất động sản.
Tăng doanh thu
Mọi người đề sử dụng email như một kênh liên lạc cố định, các giao dịch được lưu trữ ở đó có thể tìm thấy khách hàng nhanh hơn.
Tự động hóa thói quen của môi giới
Email marketing cung cấp tùy chọn để thiết lập một chuỗi email được kích hoạt bởi các hành động cụ thể của người dùng như đăng ký tại trang web, xem qua danh sách bất động sản, hỏi giá nhà.