5 bước tạo một chiến dịch Email Marketing hoàn hảo

Email marketing sẽ là công cụ tiếp thị rất hiệu quả nếu chiến dịch của bạn được chuẩn bị chu  đáo từ A-Z. Khác với các hình thức quảng cáo như Facebook, Google Adwods hay SMS marketing – Email marketing giúp chuyển tải thông điệp của bạn một cách rõ ràng và đầy đủ hơn, với text, hình ảnh, video, link truy cập website…

Các bước tạo chiến dịch email marketing hiệu quả

1. Chuẩn bị database

Luôn luôn là điều kiện cần cho một chiến dịch email marketing thành công, hãy chắc chắn rằng bạn email của bạn được gửi đúng đối tượng là khách hàng thân thiết hoặc khách hàng tiềm năng của mình. Database bạn có thể tự thu thập hoặc mua lại từ một đối tác tin cậy.

Hiện nay thì đa số các doanh nghiệp ở Việt Nam gửi email marketing một cách “vô tội vạ” bằng cách “spam” cho các đối tượng khách hàng không phải của mình.

2. Nội dung email

Vẫn là câu quen thuộc của mình “Content is King” một email dù có được thiết kế đẹp đến cỡ nào mà nội dung nghèo nàn thì cũng sẽ không mang lại hiệu quả, mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm khi bạn chuẩn bị nội dung email:

  • Tiêu đề (subject email): yếu tố quan trọng đầu tiên bạn cần lưu ý vì đây và dòng thông điệp hiện lên đầu tiên trong hòm thư khách hàng, hãy đảm bảo nó ngắn gọn, mang tính tò mò và lợi ích cho khách hàng
  • Sender name: Tên hiện thị chính là tên người gửi trong mỗi chiến dịch email marketing để khách hàng biết bạn là ai
  • Preheader & Header, logo
  • … và các yếu tố khách

Các bạn có thể tham khảo 10 yếu tố góp phần làm nên 1 chiến dịch email marketing hoàn hảo đã viết rất chi tiết ở bài trước.

3. Nhà cung cấp dịch vụ

Đây xem như là điều kiện đủ để chiến dịch email marketing của bạn thành công, như mình có nói sẽ rất tiếc nếu bạn có database tốt, nội dung tốt nhưng nhà cung cấp dịch vụ email marketing chất lượng thấp thì hiệu quả sẽ bị kéo xuống khá nhiều.

Các bạn có thể tham khảo top phần mềm gửi mail miễn phí chất lượng tại đây hoặc nếu bạn gửi số lượng ít có thể xem cách gửi email marketing miễn phí với mailchimp và benchmark

4. Thiết kế Email marketing

Không thể không nói đến yếu tố này vì một mẫu email marketing đáp ứng các tiêu chuẩn về code sẽ tránh được các bộ lọc filter spam, qua đó tăng tỉ lệ vào Inbox, mình cũng đã có chia sẻ về cách thiết kế email marketing chuẩn mực tại bài viết này.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo nguyên nhân email bị vào spam để có cái nhìn khách quan hơn nhé

5. Hệ thống đo lường

Thông thường khi bạn gửi email marketing qua một phần mềm, hạ tầng hay một nhà cung cấp dịch vụ email thì công cụ thống kê luôn được tích hợp sẵn để cho bạn thấy được các thông số mà bạn cần phải có như tỉ lệ mở email, click vào link, bounced email…hoặc cài đặt chuyển đổi trên website để đo lường hiệu quả từ email marketing

Đây chỉ là những bước tổng quan để chuẩn bị một chiến dịch, mỗi bước dĩ nhiên sẽ có một vài thủ thuật nhỏ để giúp nó hoàn thiện hơn mà mình có đính kèm theo link. Hi vọng các bước trên sẽ giúp bạn chuẩn bị một chiến dịch email marketing hiệu quả hơn vì thực sự email là kênh tiếp thị rất tốt nếu bạn làm đúng cách.

Đánh giá post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *