Việc tăng lượt cài đặt ứng dụng gần như là yếu tố “sống còn” của mọi doanh nghiệp sử dụng app cho công việc kinh doanh. Điều đó càng quan trọng hơn trong thời đại 4.0 hiện nay khi ứng dụng đang dần thay thế cho web browser trên cả PC và mobile.
Nếu bạn đang tìm một dịch vụ chạy quảng cáo app chất lượng – lượt tải app từ người dùng thực tế, tỉ lệ uninstall thấp và muốn tăng chuyển đổi cho app thì có thể tham khảo dịch vụ của chúng tôi.
Dịch vụ chạy quảng cáo ứng dụng (mobile app)
Tiếp Thị Số Vietnam là một trong những đơn vị lâu năm chuyên chạy quảng cáo cho ứng dụng. Việc am hiểu đa dạng các giải pháp dành cho ứng dụng chúng tôi đã triển khai hàng trăm chiến dịch cho khách hàng với nhiều lĩnh vực khác nhau
- Tài chính ngân hàng
- Bất động sản công nghệ
- Du lịch, khách sạn
- Fintech
- Education
- … và nhiều lĩnh vực khác
Các objectives phổ biến và quan trọng nhất khi chạy quảng cáo app đó là tăng lượt cài đặt app, lượt tương tác (in-app-action) và chuyển đổi trong app.
Tăng lượng cài đặt ứng dụng (mobile app install)
Tăng lượt tải ứng dụng (install) thực tế và nhanh chóng cho doanh nghiệp. Chuyên gia của chúng tôi sẽ thực hiện chiến lược trên 2 nền tảng phổ biến
- Google UAC: giải pháp quảng cáo toàn diện cho ứng dụng từ Google ads. Chúng tôi sẽ tối ưu để ứng dụng hiện trên toàn bộ các sản phẩm và đối tác của Google. Ngoài ra, sử dụng chiến lược ngân sách và giá thầu phù hợp để đảm bảo giá CPI (cost per install) là thấp nhất.
- Facebook app install: quảng cáo ứng dụng trên nền tảng Facebook và các partner. Tiếp cận hàng triệu lượt người dùng thực tế. Tăng lượt user cài đặt chất lượng với báo cáo trực tiếp từ Ads Manager
Lưu ý: Do lượng install cài đặt từ các affiliate và ads network có tỉ lệ uninstall cao nên hiện nay chúng tôi không triển khai trên các nền tảng này.
Tăng tỉ lệ chuyển đổi trên ứng dụng (in app action)
Giai đoạn tiếp theo khi user đã cài đặt ứng dụng thì doanh nghiệp cần tối ưu để khách hàng thực hiện hành động trong ứng dụng (in-app-action). Đây là mục tiêu đích mà nhiều doanh nghiêp quảng cáo ứng dụng hướng đến. Một số hành động phổ biến như
- Tạo tài khoản trên ứng dụng
- Liên kết tài khoản thanh toàn.
- Điền form liên hệ in app
- Mua sản phẩm dịch vụ trên ứng dụng
Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ vạch ra chiến lược tiếp cận khách hàng đã cài đặt ứng dụng nhưng chưa “chuyển đổi” và tiếp cận trên hai nền tảng là Facebook và Google.
Các event được tối ưu theo các chiến dịch conversion, app-retargeting và app re-engagement. Đây là các mục tiêu chiến dịch phù hợp nhất để tăng chuyển đổi trên ứng .
Đo lường với các công cụ hàng đầu
Để đo lường chiến dịch quảng cáo ứng dụng hiệu quả thì ngoài các báo cáo do Facebook hay Google cung cấp trên trình quản lý thì chúng tôi recommend khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn các công cụ đo lường và thống kê dành cho ứng dụng hàng đầu bên dưới
- Firebase (miễn phí)
- Adjust hoặc Appsflyer
- Google Analytics 4
Đội ngũ của chúng tôi sẽ phối hợp với doanh nghiệp để cài đặt các event trên app thông qua đối tác thứ 3 để đo lượng lượt tải app và các event trên app một cách chính xác.
Lưu ý khi chạy quảng cáo ứng dụng
Yêu cầu khi chạy ứng dụng
Khi sử dụng dịch vụ chạy tăng cài đặt và chuyển đổi cho app sẽ có một số yêu cầu nhất định. Vì không phải tất cả các ứng dụng khi ra thị trường đều có thể chạy được
- Ứng dụng đủ tiêu chuẩn: để chạy được quảng cáo trên các nền tảng chính thống như Google hay Facebook thì ứng dụng cần đáp ứng được tiêu chuẩn cơ bản như: đã được public trên App store/Play store, không nằm trong các lĩnh vực cấm (cờ bạc, cá độ, ngoại hối…)
- Đã cài đặt SDK: một lưu ý nhỏ mà các ứng dụng nhỏ không để ý khi chạy quảng cáo đó là app cần cài đặt SDK cho cả iOS và Android để triển khai chiến dịch trên Facebook
- Cài đặt in-app event: các event (sự kiện) là thước đo cho hiệu quả của chiến dịch quảng cáo app. Nên trước khi chạy doanh nghiệp cần cài đặt các event cần thiết (lượt cài đặt, lượt mở app, lượt mua hàng…)
Install và first open event
Chúng ta thường nhầm lẫn giữa 2 sự kiện là install và first open khi chạy quảng cáo ứng dụng. Nhiều người vẫn cho rằng khi một user và cài đặt app thì dĩ nhiên sẽ mở app. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng và số liệu có thể chênh lệch, thậm chỉ là chênh lệch đáng kể.
Lý do là khi nhấn nút cài đặt từ các chiến dịch quảng cáo vẫn có một lương % nhất định lượng user không mở app vì một lý do nào đó như:
- Lỡ nhấn nút cài đặt từ quảng cáo: điều này có thể xảy ra vì các loại hình quảng cáo ứng dụng hiện thị trên rất nhiều vị trí đặt và đa dạng các format hiển thị. Bạn có thể thấy khi chơi game hoặc khi lướt web trên mobile
- Mạng internet yếu khiến việc truy cập vào app sau khi cài đặt khó khăn
- App quá nặng khi chưa mở được app user cũng có thể dễ dàng uninstall và dĩ nhiên bỏ qua bước mở app lên.
Có nhân sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật
Một lưu ý khi chạy quảng cáo cho app nữa đó là doanh nghiệp cần có đội ngũ IT để hỗ trợ các vấn đề liên quan đến cài đặt đo lường trên app.
- Gắn tracking code: nhúng các mã tracking code vào app để hỗ trợ cho việc đo lường và chạy quảng cáo hiệu quả hơn
- Integrated với 3rd parties: hỗ trợ cài đặt app với một đối tác thứ 3 để phục vụ đo việc đo lường và thống kê
Khi sử dụng các nền tảng mobile-app analytics & attribution như Appsflyer và Adjust thì doanh nghiệp sẽ được kết nối và hỗ trợ từ A-Z để cài đặt với ứng dụng của mình. Kèm theo đó là tài liệu hướng dẫn sử dụng chi tiết.
Chi phí chạy quảng cáo ứng dụng bao nhiêu?
Chi phí chạy chiến dịch quảng cáo ứng dụng cơ bản sẽ được tính trên CPI (cost per install) tức là giá/cài đặt.
Giá CPI này sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như
- Ngân sách quảng cáo: khi chạy các chiến dịch cho ứng dụng chi ngân sách càng lớn thì hiệu suất sẽ càng được tối ưu. Ít nhất bạn cần duy trì ngân sách ổn định ít nhất trong 2-3 tuần đầu.
- Chiến lược giá thầu: đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến CPI ngay từ đầu. Việc chạy tăng lượt cài đặt đơn thuần sẽ khác với tăng lượt cài đặt + tôi ưu chuyển đổi (in-app action). Qua đó ảnh hưởng lớn đến giá CPI
- Lĩnh vực quảng cáo: giá CPI khi chạy các lĩnh vực khác nhau sẽ khác nhau. Ví dụ như giá CPI khi chạy lĩnh vực gaming sẽ khác với du lịch, tài chính hay bán lẻ…
Ngoài ra, chi phí chạy quảng cáo ứng dụng còn có thể tính trên CPA (cost per action) khi doanh nghiệp muốn tối ưu chuyển đổi trên app. Như chúng tôi đã đề cập ở trên thì lúc này doanh nghiệp cần triển khai thêm các chiến dịch để tiếp cận nhóm khách hàng đã cài đặt nhưng chưa chuyển đổi (unconverted users) và dĩ nhiên sẽ cần có một khoản ngân sách để thực hiện điều này.
Giá cài đặt trên mỗi ứng dụng tuỳ thuộc vào các yếu tố chính gồm nền tảng quảng cáo, industry, ngân sách.
Các ứng dụng (app) nằm trong danh sách lĩnh vực cho phép quảng cáo của Google, đã cài đặt SDK và các event cơ bản.
Việc đo lường lượt cài đặt ứng dụng có thể dựa trên các công cụ của đơn vị thứ 3 như Appsflyers, Adjust hoặc Firsebase, GA…