Digital Marketing Vietnam
No Result
View All Result
Tuesday, March 28, 2023
  • Login
  • Home
  • SEO
  • Email
  • Mobile
  • PPC
    • Facebook Ads
    • Google Ads
    • Analytic & Tracking
  • Affiliate Marketing
  • Social Media
  • WordPress
  • Reviews
  • Tin Tức
Subscribe
Digital Marketing Vietnam
  • Home
  • SEO
  • Email
  • Mobile
  • PPC
    • Facebook Ads
    • Google Ads
    • Analytic & Tracking
  • Affiliate Marketing
  • Social Media
  • WordPress
  • Reviews
  • Tin Tức
No Result
View All Result
Digital Marketing Vietnam
No Result
View All Result
Home Quảng Cáo Facebook

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Conversion

Digital Marketing Vietnam by Digital Marketing Vietnam
March 23, 2023
in Quảng Cáo Facebook
0
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Conversion
184
SHARES
2.3k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter
5/5 - (1 vote)

Nội dung bài viết

  • Giới thiệu về Facebook Conversion Ads
    • Tại sao nên sử dụng quảng cáo Facebook Conversion?
    • Điều kiện để chạy quảng cáo Facebook Conversion Ads
  • Cách cài đặt quảng cáo facebook conversion
    • Tạo chiến dịch và thiết lập ngân sách
    • Cài đặt nhóm quảng cáo
      • Chọn loại chuyển đổi
      • Chọn đối tượng
      • Vị trí đặt quảng cáo
    • Tạo mẫu quảng cáo conversion
  • Để chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook hiệu quả

Giới thiệu về Facebook Conversion Ads

Quảng cáo facebook conversion là một hình thức quảng cáo của facebook để giúp bạn tăng mục tiêu chuyển đổi trên website.

Chuyển đổi trên website ở đây có nghĩa là khách hàng vào website của bạn và action trên đó như đặt hàng, mua hàng, download, register hay thậm chí đơn giản là cuộc gọi hoặc tin nhắn…Tuỳ theo cách định nghĩa của bạn ở đây conversion là gì.

Đây cũng là hình thức sử dụng khá phổ biến dành cho app, khi bạn muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi trên app như booking, mua hàng… Hoặc chạy quảng cáo facebook conversion bằng cách tiếp cận lại các khách hàng đã là tải app trước đây.

  • Tips: 7 yếu tố để chạy quảng cáo facebook hiệu quả
quang cao chuyen doi facebook ads
Quảng cáo chuyển đổi trên Facebook

Tại sao nên sử dụng quảng cáo Facebook Conversion?

Có một số lợi ích khi bạn sử dụng loại quảng cáo này:

  • Tăng mục tiêu chuyển đổi trên website/app
  • Theo dõi chuyển đổi qua facebook ads
  • Tìm ra được đối tượng tối ưu cho quảng cáo

Điều kiện để chạy quảng cáo Facebook Conversion Ads

Để chạy được quảng cáo chuyển đổi trên Facebook thì bạn cần 2 điều kiện cơ bản sau

  • Website bạn đã gắn mã pixel của facebook vào tài khoản quảng cáo
  • Các event tracking chuyển đổi đã được cài đặt thành công trên website.

Lưu ý: các event các bạn có thể cài đặt bằng nhiều cách như trực tiếp qua website, cài event Google Tag Manager hoặc qua 3rd-parties.

Mình không đi sâu vào việc hướng dẫn chi tiết cho từng loại hình cụ thể. Với cá nhân mình đây là hình thức tương đối hay, đặc biệt đối với mảng e-commerce có desktop/mobile/app các bạn có thể triển khai theo nhiều cách với nhiều kịch bản đa dạng.

  • Conversion cho website riêng, conversion cho app riêng
  • Chạy conversion cho new user/current user
  • Thử nghiệm A/B testing với các tập đối tượng mới khác nhau
  • Ads creative với product feed
  • Mobile app +desktop deep link

Cách cài đặt quảng cáo facebook conversion

Tạo chiến dịch và thiết lập ngân sách

Từ trình quản lý quảng cáo của facebook -> chọn mục tiêu quảng cáo là “Conversion”.

Lưu ý: là giao diện có thể khác nhau tùy vào mỗi lần update của Meta nhưng về bản chất và cách cài đặt các objective thì không thay đổi

quang cao conversion facebook
Chọn mục tiêu Conversion thì chạy quảng cáo chuyển đổi

Rất nhanh chóng facebook nhắc lại cho các nhà quảng cáo biết về mục đích của chạy quảng cáo conversion là gì

ADVERTISEMENT
tạo-chien-dịch-quang-cao-facebook-conversion

Có 2 option facebook cho chúng ta lựa chọn để cài đặt cho chiến dịch. Và lưu ý là nếu bạn đã cài đặt các lựa chọn này ban đầu thì sẽ không thể chỉnh sửa trong lúc chạy quảng cáo

  • Create A/B Test: đây là lựa chọn cho các nhà quảng cáo khi bạn chưa định hình rõ được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là ai hoặc bạn chưa biết vị trí đặt quảng cáo ở đâu hiệu quả hay mẫu quảng cáo nào tối ưu. Facebook A/B testing là một công cụ rất hay để cho các nhà quảng cáo tìm được nhóm KH tiềm năng cho mình. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết tại đây.

Cá nhân mình cho rằng chúng ta nên chọn “Audience” để chạy A/B testing vì đây là tiêu chí quan trọng để xác định đối tượng, vị trí đặt hay mẫu quảng cáo hay cách phân phối các bạn có thể tối ưu trong lúc chạy.

  • Campaign budget optimization: Đây là option để bạn chọn nhằm tối ưu ngân sách cho chiến dịch. Bao gồm daily budget và lifetime budget tức là ngân sách hàng ngày và ngân sách trọn đời cho chiến dịch quảng cáo
quang-cao-facebook-conversion

Về chiến lược giá thầu (campaign bid strategy) mặc định facebook sẽ chọn lowest cost (tức giá thấp nhất để mang nhiều chuyển đổi nhất có thể) mình sẽ chia sẻ ở một chủ đề riêng.

Cài đặt nhóm quảng cáo

Ở bước này chúng ta sẽ cài đặt chi tiết về đối tượng mục tiêu, loại chuyển đổi muốn nhắm đến và vị trí đặt cũng như timline

Chọn loại chuyển đổi

chọn conversion phù hợp
Chọn event chuyển đổi cần chạy cho chiến dịch

Facebook sẽ cho cho chúng ta các option về destination conversion (đích đến của hành động chuyển đổi) bao gồm

  • Website: trên website đây là đích đến quen thuộc nhất
  • App: đích đến là hướng đến màn hình in app
  • Whatsapp: hướng khách hàng xem quảng cáo nhắn tin trực tiếp qua whatsapp
  • Messenger: hướng khách hàng vào mục tin nhắn của page

Tại mục “Choose an event” tức là chọn sự kiện bạn muốn chuyển đổi. Như đã chia sẻ ở trên thì đối với các event website hoặc app các bạn cần cài đặt even trên facebook pixel để có thể chạy được. Các event này được cài đặt thành công khi hiện thị dấu tích xanh từ màn hình.

  • Cách cài đặt event facebook pixel với Google Tag Manager

Chọn đối tượng

Tiếp đến các bạn chọn đối tượng mục tiêu chi tiết bao gồm các thông tin về nhân khẩu học, vị trí, giới tính, ngôn ngữ, sở thích…

chon doi tuong quang cao

Ở đây, chúng ta có thể chọn custom audiences là các đối tượng tuỳ chỉnh đã được tạo. Chẳng hạn như chạy remarketing các đối tượng đã tương tác với fanpage hoặc nhóm khách hàng đã vào website 30, 60, 90 ngày…

Vị trí đặt quảng cáo

Chọn vị trí quảng cáo mà bạn muốn quảng cáo của mình hiện thị. Rất chi tiết và rõ ràng facebook giải thích quảng cáo sẽ hiện thị như thế nào. Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết về vị trí đặt quảng cáo facebook hiệu quả.

Tạo mẫu quảng cáo conversion

Bước cuối cùng là chúng ta tạo mẫu quảng cáo. Chỉ cần làm theo các hướng dẫn của facebook để hoàn chỉnh chiến dịch của bạn.

Để chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook hiệu quả

Đây là các bước cơ bản để các bạn hiểu về quảng cáo chuyển đổi trên facebook. Còn một vài mục mình lướt qua và không đề cập đến ở đây. Khi chạy và thực hành mọi người sẽ va chạm và tự tìm hiểu thêm như vị trí đặt thế nào là tối ưu cho từng loại quảng cáo. Chiến lược giá thầu và cách phân phối…

Một số ý chính để chạy Facebook Conversion Ads hiệu quả, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc và thực hiện các bước sau:

  1. Xác định mục tiêu quảng cáo: Trước khi bắt đầu chạy Conversion Ads, bạn cần xác định rõ mục tiêu quảng cáo của mình. Bạn có thể muốn tăng doanh số bán hàng, tăng lượng đăng ký, tăng lưu lượng truy cập trang web, v.v.
  2. Đặt Pixel của Facebook: Pixel là một mã theo dõi trên trang web của bạn để giúp Facebook theo dõi hành vi người dùng và thu thập thông tin quan trọng để chạy quảng cáo hiệu quả. Bạn nên đặt Pixel của Facebook trên trang web của mình trước khi chạy Conversion Ads.
  3. Tạo một Conversion Ad: Bạn có thể tạo Conversion Ads trên Facebook Ads Manager. Trong quá trình tạo quảng cáo, bạn cần chọn Pixel của Facebook đã đặt trên trang web của mình và xác định mục tiêu quảng cáo của mình.
  4. Điều chỉnh mục tiêu của bạn: Bạn có thể sử dụng Facebook Ads Manager để điều chỉnh mục tiêu của mình. Bạn có thể chọn đối tượng khách hàng, vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính và các thông tin khác.
  5. Thiết lập ngân sách quảng cáo: Bạn cần xác định ngân sách quảng cáo của mình và thiết lập cho quảng cáo của mình. Bạn có thể điều chỉnh ngân sách theo thời gian để tối ưu hiệu quả.
  6. Theo dõi và đánh giá kết quả: Bạn nên theo dõi kết quả của quảng cáo của mình và điều chỉnh chiến dịch của mình để đạt được hiệu quả cao nhất. Bạn có thể sử dụng Facebook Ads Manager để theo dõi số lượng bấm vào quảng cáo, lượt chuyển đổi và các thông tin khác.

Những bước trên là cơ bản để chạy Facebook Conversion Ads hiệu quả. Bạn cần thực hiện nghiêm túc và liên tục cập nhật các chiến lược quảng cáo mới để nâng cao hiệu quả quảng cáo của mình.

Chúc các bạn thành công

Tags: Facebook

Bài viết liên quan

quảng cáo facebook

Cẩm nang chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

March 27, 2023
sách facebook conversion

Tải sách cẩm nang quảng cáo chuyển đổi trên Facebook

March 8, 2023
Quảng cáo tương tác vs tin nhắn trên facebook?

Quảng cáo tương tác vs tin nhắn trên facebook?

September 11, 2021
Hướng dẫn tạo khách hàng mục tiêu tối ưu trên facebook

Hướng dẫn tạo khách hàng mục tiêu tối ưu trên facebook

September 11, 2021
Quảng cáo thử nghiệm A/B testing trên facebook

Quảng cáo thử nghiệm A/B testing trên facebook

September 12, 2021
cach chay quang cao facebook hieu qua

7 yếu tố cốt lõi để chạy quảng cáo facebook hiệu quả

September 11, 2021
Next Post
Download Trọn Bộ Ebook Google Tag Manager

Download Trọn Bộ Ebook Google Tag Manager

Subscribe
Login
Notify of
guest

guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • Trending
  • Comments
  • Latest
quảng cáo trên linkedin

Dịch vụ chạy quảng cáo trên LinkedIn 2023

February 23, 2023
gioi thieu quang cao twitter

Dịch vụ chạy quảng cáo Twitter toàn diện cho doanh nghiệp

February 23, 2023
tăng follower twitter

10 cách tăng follower trên Twitter nhanh chóng 2022

March 10, 2023
Top phần mềm gửi email marketing miễn phí tốt nhất 2023

Top phần mềm gửi email marketing miễn phí tốt nhất 2023

March 11, 2023
[Case Study] Quảng Cáo Lead Trên Linkedin

[Case Study] Quảng Cáo Lead Trên Linkedin

11
gsm modem 16 cổng

GSM Modem 16 Cổng

8
gioi thieu quang cao twitter

Dịch vụ chạy quảng cáo Twitter toàn diện cho doanh nghiệp

8
Hướng dẫn cài đặt Facebook pixel bằng Google Tag Manager

Hướng dẫn cài đặt Facebook pixel bằng Google Tag Manager

4
quảng cáo facebook

Cẩm nang chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

March 27, 2023
best seo tools

Top 5 công cụ hỗ trợ SEO toàn diện nhất hiện nay

March 26, 2023
quảng cao google education

Giải pháp quảng cáo Google cho lĩnh vực Education

March 23, 2023
Đánh giá wpforms plugin

Đánh giá chi tiết WPForms – Plugin contact tốt nhất hiện nay

March 20, 2023

Bài Viết Mới Nhất

quảng cáo facebook

Cẩm nang chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

March 27, 2023
best seo tools

Top 5 công cụ hỗ trợ SEO toàn diện nhất hiện nay

March 26, 2023
quảng cao google education

Giải pháp quảng cáo Google cho lĩnh vực Education

March 23, 2023
Đánh giá wpforms plugin

Đánh giá chi tiết WPForms – Plugin contact tốt nhất hiện nay

March 20, 2023

Categories

  • Affiliate Marketing
  • Analytic & Tracking
  • Dịch Vụ
  • Email Marketing
  • Mobile Marketing
  • Quảng Cáo Facebook
  • Quảng Cáo Google
  • Reviews
  • SEO
  • Social Media
  • Tin Tức
  • Uncategorized
  • WordPress

Site Navigation

  • Home
  • Contact Us
  • Privacy & Policy
  • Other Links
Digital Marketing Vietnam

Diễn dàn cung cấp kiến thức và tài nguyên không giới hạn về Digital Marketing hàng đầu tại Việt Nam

© 2023 Digital Marketing Việt Nam - Diễn đàn chia sẻ kiến thức và tài nguyên Digital & Marketing .

No Result
View All Result
  • Home
  • SEO
  • Email
  • Mobile
  • PPC
    • Facebook Ads
    • Google Ads
    • Analytic & Tracking
  • Affiliate Marketing
  • Social Media
  • WordPress
  • Reviews
  • Tin Tức

© 2023 Digital Marketing Việt Nam - Diễn đàn chia sẻ kiến thức và tài nguyên Digital & Marketing .

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply