Cách thức quảng cáo Gmail
Không phải quảng cáo xa lạ với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Gmail Ads là một loại quảng cáo hiện thị của Google. Đây là quảng cáo cho phép tiếp cận tất cả các khách hàng sử dụng Gmail trên điện thoại di động và PC. Quảng cáo luôn hiện thị 2 vị trí đầu tiên của hòm thư Gmail.
- Vị trí xuất hiện: nằm trên 2 vị trí đầu tiên trên tab quảng cáo + social của Gmail. Gần đây thì thỉnh thoảng xuất hiện trong hòm thư “Update”.
Giải pháp quảng cáo tối ưu dành cho nhóm KH không sở hữu database mà vẫn có thể nhắm chính xác đến đối tượng mình mong muốn. Dựa trên nguồn cấp dữ liệu từ Google (từ khoá, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp…)
Cách nhắm mục tiêu trên quảng cáo Gmail
Nhắm đối tượng theo tên miền
Với Gmail ads bạn hoàn toàn có thể nhắm đến đối tượng là khách hàng của các công ty. Có thể nhắm đến domain như Vietcombank, HSBC, chotot, novaland, angia… Hay bất cứ domain nào.
Target theo từ khoá
Target theo các từ khoá và khách hàng của bạn thường xuyên nhận được email. Ví dụ như mảng BĐS thì có thể target các từ khoá như: nhà đất, bds, chung cư, căn hộ…
Tiếp thị lại
Bạn có thể chạy quảng cáo remarketing các đối tượng khách hàng đã vào website của mình. Ngoài ra có thể tạo tập khách hàng có sở thích nhất định như: travel, business, education, sport, tài chính…
Target nhóm khách hàng tuỳ chỉnh
Bạn có thể nhắm vào nhóm khách hàng thường xuyên vào các website lớn. Ví dụ như booking, agoda, tripadivor, hotel… Khi nhóm KH này lên Gmail thì quảng cáo sẽ hiện thị
Tại sao nên sử dụng quảng cáo Gmail Ads
Đây là một hình thức quảng cáo của Google nên model cơ bản vẫn là CPC. Tức là nhà quảng cáo trả phí theo hình thức giá cho mỗi nhấp chuột. Khác với các hình thức quảng cáo từ khoá thì Gmail sẽ giúp nhà quảng cáo hạn chế được nhấp chuột không hợp lệ. Vì như chúng ta đều biết đây là một vấn nạn lớn ở Việt Nam. Thậm chí có một số đơn vị còn xây dựng lên phần mềm nhấp chuột quảng cáo của đối thủ.
Ngoài ra, quảng cáo Gmail ads sẽ mang lại một số lợi ích cho doanh nghiệp như sau:
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng qua email. Như là một hình thức email marketing nhưng hiện thị trên 2 vị trí đầu tiên. Và thống kê cho thấy tỉ lệ CTR của Gmail Ads là rất cao
- Chi phí thấp trên mỗi nhấp chuột. Doanh nghiệp chỉ phải trả tiền khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo.
- Đa dạng đối tượng để tiếp cận. Với nguồn cấp dữ liệu của Google thì sẽ có đa dạng nhóm khách hàng mục tiêu để nhà quảng cáo nhắm đến.
- Mẫu quảng cáo đa dạng. Gmail ads cho phép sử dụng nhiều định dạng quảng cáo khác nhau. Định dạng Gmail ads là hình ảnh + nội dung + tiêu đề và mô tả. Ngoài ra chúng ta còn có thể upload định dạng HTML trên quảng cáo Gmail.