Giải pháp Email Code Voucher
Email Code Voucher là hình thức được rất nhiều các doanh nghiệp, công ty nước ngoài sử dụng nhắm mục đích chính là chăm sóc khách hàng và quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình. Hình thức này nên triển khai khi bạn có một lượng database khách hàng thân thiết của mình hoặc data thực sự tiềm năng với càng nhiều thông tin càng tốt
Email code voucher là thủ thuật gửi email marketing sử dụng mã code cho từng cá nhân nhận được, với các ưu đãi đặc biệt khi khách hàng sử dụng mã code của riêng mình, sau đây mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm khi triển khai campaign này vì trước đây mình đã thực hiện cho một vài nhãn hàng, tỉ lệ CTR là rất cao.
Các bước để chuẩn bị campaign Email Code Voucher:
Ngoài những những yếu tố cần thiết thiết lập một chiến dịch email thì ở đây là 5 yếu tố để có thể gửi email cá nhân hoá với mã code voucher. Nhà quảng cáo cũng cần lưu ý về điều khoản về đổi mã code, shopping & redeem online, term & condition rõ ràng trên website để khách hàng của mình nắm rõ.
1. Database
Đây là yếu tố quan trọng nhất không chỉ trong campaign này mà trong tất cả các chiến dịch gửi email marketing. Các doanh nghiệp cần phải biết cách tạo danh sách khách hàng hiệu quả cho mình trước khi gửi email marketing. Thường thì database sẽ được lưu dưới dạng file excel (lưu ý thường là đuôi. csv trong excel nhé) và bao gồm các trường thông tin sau:
- Email address: cột đầu tiền (buộc phải có)
- Title: như anh hoặc chị
- Last Name: Tên của người nhận
- First name: Họ
- Mã code: XYZ…(buộc phải có)
- Và các trường thông tin các tùy theo campaign của bạn
Lưu ý nếu muốn mỗi mã code cho mỗi khách hàng là khác nhau thì trong file CSV chúng ta sẽ để các mã code khác nhau. Ví dụ bạn muốn code ưu đãi 50% cho khách hàng loại A và 20% cho khách hàng loại B chẳng hạn
2. Mẫu email thiết kế
Ngoài những yêu cầu cơ bản về thiết kế email marketing bạn phải tuân thủ như code, tỉ lệ chữ, hình…bạn có thể tham khảo tại đây, thì một mẫu email kèm mã code cần được chú trọng các yếu tố sau
Kích thước: tối đa 500kb thôi nhé, nặng quá thì các nhà cung cấp sẽ đánh giá chất lượng gửi email của bạn không cao.
Message: đây là cái quan trọng để KH có “đi tiếp” với bạn không, thông điệp “Call to action” nên đặt ở vị trí thuận lợi để KH có thể thấy
Box chèn mã code: đặt ở vị trí KH có thể thấy dễ dàng mà không làm mất thẩm mỹ của email, font chữ to và rõ ràng
3. Nhà cung cấp gửi email uy tín
Sẽ thật tiếc nếu bạn chuẩn bị thật chu đáo khâu 1 & 2 mà lại lựa chọn nhà cung cấp mail tồi cho mình, nó sẽ giảm đáng kể hiệu quả campaign bạn đưa ra.
Hãy thử nghĩ email bạn gửi đi rơi vào hòm thư spam khách hàng, đặc biệt với 1 email kèm mã code nó sẽ làm giảm giá trị đáng kể thông điệp đưa ra, vậy hãy make sure là bạn chọn đúng nhà cung cấp uy tin nhé.
Bạn có thể tham khảo một số nền tàng và phần mềm gửi email marketing uy tín hiện nay. Và các bước để gửi email marketing hiệu quả
Lời cuối, khi gửi campaign này bạn lưu ý nên chọn lọc những sản phẩm cụ thể theo danh sách khách hàng mà bạn có được, hoặc đưa ra lời offer cụ thể chứ không nói chung chung để tăng độ tin cậy và sức hút khi khách hàng nhận được mã code khuyến mãi cho riêng mình. Người ta hay nói “Contend is King” câu này không sai chút nào với Email marketing.
Hi vọng thủ thuật
Hi vọng giải pháp email marketing này sẽ giúp bạn có thêm các ý tưởng riêng cho công ty mình. Chúc các bạn thành công, cần hỗ trợ cứ leave comment bên dưới nhé, mình sẽ feeback ngay khi nhận được.
Nếu thấy hay các bạn share giúp mình nhé. Cảm ơn các bạn!