Shopee tăng 126% tỉ lệ chuyển đổi với bằng cách sử dụng deep link

Một case study về việc sử dụng deep link trong thương mại điện tử giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi lên đến 126% của Shopee. Hiện nay thì hầu hết các trang TMĐT lớn như Lazada, Tiki…đều đã triển khai depp link.

Cùng tham khảo về case study này bên dưới

Mục tiêu

Shopee là nền tảng mua sắm trực tuyến thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan. Nhóm khách hàng của Shopee kỳ vọng về việc mua sắm một cách dễ dàng và nhanh nhất cho thế . Vì vậy ưu tiên hàng đầu của Shopee là tạo ra một trải nghiệm mua hàng tốt nhất, đơn giản nhất.

Để thành công thì Shopee đã đưa ra những chiến lược mới mẻ. Ví dụ, nhóm nghiên cứu biết rằng mọi người đang sử dụng ứng dụng mua sắm ngày một nhiều hơn, ngoài ra còn đăng ký các chương trình membership. Shopee cũng biết rằng tỉ lệ chuyển đổi trên ứng dụng thì tốt hơn 20 lần so với trên web. Đó là lý do tại sao Shopee ưu tiên các giải pháp để giúp khách hàng dễ dàng mua sắm trong ứng dụng.

Cách tiếp cận

Để cung cấp những trải nghiệm trên toàn bộ trang web di động và ứng dụng, team marketing và team product của Shopee đã thống nhất bằng cách sử dụng deep link – một công nghệ điều hướng khách hàng vào ứng dụng. Deep link giúp kết nối kết nối các trang web của Shopee với các trang trong ứng dụng, điều này mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm thống nhất.

Kiểm chứng điều này tương đối đơn giản. Khi click vào các link website thì Shopee sẽ ưu tiên điều hướng khách hàng vào trong app đối với những user đã cài ứng dụng

Deepp link đã hỗ trợ việc kết nối giữa khách hàng và ứng dụng của Shopee, nơi họ có thể tận hưởng trải nghiệm mua sắm di động tốt hơn, điều này đã giúp tăng lưu lượng truy cập và tỉ lệ chuyển đổi đáng kể

Kevin Guan, Giám đốc tiếp thị trực tuyến khu vực tại Shopee

Kết quả đạt được

Nhìn chung, 90% chuyển đổi Shopee xảy ra trong ứng dụng. Trước khi thực hiện deep link khoảng 20% traffic truy cập trong ứng dụng. Hiện nay khoảng 50% traffic đến trực tiếp từ app của Shopee.

Hành động

Cuối cùng, deep link đã giúp Shopee mang đến trải nghiệm liền mạch giúp người dùng dễ dàng mua sắm trong ứng dụng của mình. Tiến về phía trước, Shopee đã và đang có kế hoạch tiếp tục sử dụng deep để tối ưu hóa các chiến lược ứng dụng và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *