Cách gửi email marketing bất động sản hiệu quả

email bat dong san
5/5 - (7 votes)

Như chúng tôi đã chia sẽ ở bài gửi Email marketing bất động sản thì để tạo lên một chiến dịch hiệu quả cần nhiều yếu tố. Ngoài danh sách email chất lượng thì còn đòi hỏi về hệ thống gửi email chuyên nghiệp. Chưa kể nội dung email phải hấp dẫn người đọc.

Bởi lẽ, để chốt được một giao dịch tài sản, người môi giới bất động sản đều phải liên hệ với khách hàng bằng nhiều cách khác nhau. Email Marketing như một thành phần không thể thiếu trong quy tình tiếp cận khách hàng. Trong thời đại với 99% người dùng kiểm tra email của họ mỗi ngày, thì việc liên lạc với khách hàng của bạn thông qua email không còn là điều không còn xa lạ. 

Dưới đây là 1 số ý tưởng để triền khai email cho lĩnh vực bất động sản. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ gửi email marketing chuyên nghiệp thì có thể tham khảo dịch vụ của chúng tôi tại đây: https://digital-marketing.vn/dich-vu-gui-email-marketing/ với tỉ lệ inbox cao, SMTP đén 85% và được hỗ trợ database theo các ngành nghề.

Ý tưởng triển khai Email marketing cho bất động sản

1. Làm cho dòng tiêu đề nổi bật hơn

Tiêu đề chính là yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên. Nó như một trigger đủ lớn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nghiên cứu cho thấy, 35% tỷ lệ mở email chỉ dựa vào dòng tiêu đề. Tiêu đề có đủ hấp dẫn đề khiến khách hàng tò mò? Nếu tiêu đề không đủ hấp dẫn thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất chiến dịch

Những lưu ý cần thiết khi thiết lập một tiêu đề email:

  • Ngắn gọn, súc tích để đảm bảo rằng người đọc biết những gì mong đợi trong nội dung của email sắp được họ khám phá
  • Tiêu đề không nên quá dài. Vì quá dài sẽ không hiện thị đầy đủ trên các thiết bị di động. Qua đó người nhận sẽ không hiểu bạn đang muốn truyền tải thông điệp gì.
  • Sử dụng các calo to action trực tiếp vào tiêu đề
  • Kết hợp các nội dung gợi sự tò mò chú ý. Ví dụ: Chỉ 10 phần quà đầu tiên cho 10 khách hàng đầu tiên…

2. Cá nhân hóa nội dung email marketing

Là con người, mỗi chúng ta có xu hướng yêu thích những trải nghiệm cá nhân. Vì vậy, khi các email dường như được tạo ra đặc biệt dành cho bạn, bạn cảm thấy đặc biệt – không chỉ nhận được những gì người khác đang nhận được. Thậm chí có thể cảm thấy như người gửi email hiểu về bạn theo một cách nào đó, và nó quan tâm đến sở thích và làm cho bạn vui vẻ.

Bạn còn nhớ cảm giác khi đọc được một email chúc mừng năm mới được gửi từ một người bạn hoặc một người quen nào đó, mà có lẽ email đã được gửi cùng lúc đến hàng ngàn người khác?

Sự thật là không ai muốn cảm thấy như một khuôn mặt không tên khác trong đám đông. Bằng cách cá nhân hóa email, môi giới bất động sản không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng mà còn cho họ thấy rằng chúng đáng giá hơn một email tự động, bởi vì xuất phát từ sự quan tâm cá nhân. Hãy thử sử dụng tên của họ và gọi người đọc là “Anh/Chị”. Nội dung email được thể hiện bằng giọng nói tự nhiên để gợi lên một số tính cách và sự thân thiết đối với mối quan hệ đang được xây dựng.

Nếu được hãy cá nhân hoá khi gửi email

3. Sử dụng hình ảnh phù hợp

Hình ảnh trong Email marketing nên được sử dụng một cách hiệu quả nhưng không nên lạm dụng quá nhiều. Một email có hiển thị hình ảnh, hãy đảm bảo rằng tất cả hình ảnh đều phù hợp và hữu ích. Tất cả các hình ảnh nên thêm một cái chi tiết có giá trị cho người đọc, cho dù đó là để giúp trực quan hóa nội dung hoặc thêm thông tin cho nó.

Khi sử dụng hình ảnh cũng cần lưu ý về dung lượng. Với bất động sản thì càng quan trọng hơn. Do đa số các hình ảnh về dự án thường có dung lượng lớn. Bạn cần giảm đến mức nhỏ nhất có thể mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng. Ngoài ra phải kiểm tra trên thiết bị mobile để đảm bảo hình ảnh rõ nét.

Một chiến lược khác để xem xét khi sử dụng hình ảnh là kích thước, vị trí và số lượng. Một hình ảnh không nên làm lu mờ thông điệp trong email và chỉ nên được sử dụng khi cần thiết.

4. Nút kêu gọi hành động

Khi người nhận thực sự mở và đọc email, bước tiếp theo là yêu cầu họ làm điều gì đó, còn gọi là kêu gọi hành động (CTA). Ở phần này, người môi giới cần chú ý các CTA phải đảm bảo yếu tố rõ ràng, ngắn gọn và phù hợp với đối tượng tùy thuộc vào nhân khẩu học và tâm lý học của họ. Chẳng hạn, có thể sử dụng dòng tiêu đề như một cách giới thiệu CTA hiệu quả để truyền tải tới người xem những điều muốn họ làm và sau đó giải thích thêm trong nội dung chính của email.

Một lời kêu gọi hành động tốt là có thể khiến khách hàng hiểu đầy đủ những gì được truyền tải, hãy làm cho CTA của bạn nổi bật một cách trực quan. Một nghiên cứu cho thấy cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng các yếu tố đồ họa, chẳng hạn như các nút và mũi tên, vào cuối email của bạn.

5. Giá trị cộng thêm trên mỗi email

Khách hàng tiềm năng luôn muốn biết rằng bạn có phải là một chuyên gia trong thị trường khu vực hay không. Không có cách nào tốt hơn để truyền đạt chuyên môn tốt hơn là trong một bản tin email chứa đầy thông tin hữu ích về bất động sản tại khu vực đang hoạt động. Các bản tin email không chỉ có các dịch vụ thực tế của môi giới, mà chúng còn giúp môi giới luôn đi đầu trong tâm trí khách hàng tiềm năng khi có nhu cầu thực về bất động sản. Đồng thời cũng có thể giúp người môi giới kết nối với các khách hàng cũ, đặc biệt là những người có thể giới thiệu thương hiệu với bạn bè của họ.

Cung cấp nội dung thú vị, có liên quan như các bài báo giải pháp hay lời khuyên có liên quan, những thông tin này cực kỳ hiệu quả cho việc kinh doanh bất động sản của bạn. Bản tin phải là những tài liệu ngắn, có thể đọc được với nội dung hấp dẫn và có thể chia sẻ được.

Dưới đây là một số có thể đưa vào bản tin với mục đích hướng dẫn và giải trí:

  • Sự kiện gần đây hoặc sắp tới
  • Tập trung vào các nhà hàng hoặc doanh nghiệp địa phương
  • Nhà mới đăng kê hoặc bán
  • Tham quan nhà mẫu
  • Tin tức / tư vấn vay vốn

6. Lựa chọn thời gian gửi tốt nhất

Trong thời buổi 4.0 hiện nay mỗi ngày khách hàng có thể nhận hàng trăm email. Do vậy thời gian gửi email phù hợp đóng vai trò nhất định. Nắm được hành vi của người dùng sẽ giúp bạn chọn thời điểm gửi email đúng. Với bất động sản thì người đọc cũng nhận nhiều email của các dự án khác.

Để có được số lượng ROI trong cơ sở dữ liệu tăng dần đều thì chất lượng nội dung và vô số các yếu tố khác góp phần vào một chiến dịch email tốt, bên cạnh đó có một yếu mang tính chất 2 mặt, có thể làm tăng lên hoặc trở thành rào cản đó là thời gian gửi email của bạn.

Mỗi người có một thói quen kiểm tra hộp thư khác nhau, tuy nhiên dựa vào nghiên cứu thì các email marketing được gửi vào khoảng thời gian từ 8:00 đến 9:30 sáng sẽ mang lại tỷ lệ nhấp cao gấp 3 lần so với những khoảng thời gian khác. Vì sao? Đây là thời gian khởi đầu cho một ngày làm việc, mọi người đều mong muốn kiểm tra những thông tin hoặc thư được gửi vào thời gian nghỉ mà họ không thể thực hiện kịp thời. Bằng cách này này, môi giới có thể đánh dấu thời gian cài đặt các email tự động, giúp các tin nhắn được gửi đi đúng thời điểm nhất.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
0
Để lại bình luận của bạnx