Thủ thuật tăng tỉ lệ chuyển đổi với email marketing

email marketing conversion

Bạn có bao giờ tự hỏi mình sẽ tăng x2, x3 lần tỉ lệ chuyển đổi qua email marketing? Điều này hoàn toàn là khả thi khi bạn sở hữu một danh sách khách hàng chất lượng. Thậm chỉ có thể tăng gấp 10 lần chuyển đổi qua Email marketing đối với một số ngành hàng. Đặc biệt là các sản phẩm dịch vụ có tỉ lệ repeat cao (ăn uống, tiêu dùng…).

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một vài cách giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả với email nhé. 

Email marketing conversion là gì?

Email marketing conversion là tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ việc nhận được email marketing đến việc thực hiện hành động mong muốn từ email đó, chẳng hạn như mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ, đăng ký nhận thông tin hay truy cập vào trang web của doanh nghiệp.

Tỷ lệ chuyển đổi được tính bằng cách chia số lượng khách hàng đã thực hiện hành động mong muốn bởi số lượng email được gửi đi, thường được biểu thị dưới dạng phần trăm. Một tỷ lệ chuyển đổi cao trong email marketing có nghĩa là email của bạn đã tạo ra hiệu quả và đưa khách hàng tiềm năng đến hành động mà bạn mong muốn.

Giải pháp tăng tỷ lệ chuyển đổi với email marketing

Cá nhân hóa các email gửi cho khách hàng

Cá nhân hoá trong email là giải pháp không thể thiếu trong Email marketing. Có nghĩa là khi gửi các chiến dịch email bạn sẽ tối ưu hoá nội dung email phù hợp cho từng đối tượng. Một số yếu tố cá nhân hoá thường sử dụng

  • Theo tên khách hàng, ví dụ như: Chào Nhân, Hi Thanh…Đây là hình thức cá nhân hoá phổ biến nhất
  • Dựa vào ngày sinh
  • Cá nhân hoá theo sở thích

Khi bạn cá nhân hóa sẽ thu hút được sự tương tác của họ. Họ cho rằng tin nhắn đấy chỉ gửi riêng cho mình họ điều này khiến họ trở nên hứng thú hơn và tăng sự gắn kết của họ với công ty bạn.

Các phần mềm gửi email Marketing thường có một công cụ rất hữu ích. Công cụ đó được gọi là “Cá nhân hóa nội dung email”. Những email được cá nhân hóa bằng cách thêm vào đó những trường nội dung về cá nhân người nhận.

Lấy ví dụ, khi bạn muốn thêm tên của người nhận vào phần tiêu đề hay nội dung của email, thay vì phải ngồi gõ tên của từng người nhận vào từng email, bạn có thể sử dụng công cụ “Cá nhân hóa nội dung email” để tăng thêm tính thân thiện cho email một cách tự động.

Bằng cách này, chắc chắn email của bạn sẽ có hiệu quả cao hơn nhờ được nâng cao tính thân thiện và có khả năng được mở và phản hồi cao hơn.

cá nhân hoá email marketing
Tăng hơn 14% khi cá nhân hoá mẫu email

Tích hợp với social media

Trong những năm trở lại đây, các trang social media như Blog, các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Youtube…) phát triển mạnh mẽ. Hàng trăm triệu người sử dụng đã khiến cho hình thức Marketing Online trở thành một kênh marketing hữu hiệu cho các công ty.

Kết hợp Social Media Marketing và Email Marketing trở nên ngày một phổ biến. Việc này được thực hiện bằng cách thêm ảnh và liên kết vào tất cả các mẫu email của bạn để kết nối với các trang Social Media của chính công ty bạn.

Các công cụ phổ biến để tích hợp Social Media vào email bao gồm:

  • Đặt đường link “Follow Us” vào mỗi thông điệp email
  • Đặt đường link tới trang Social Media vào mỗi thông điệp email
  • Thêm mẫu “đăng ký” trên Facebook
  • Đưa tùy chọn “Share” (chia sẻ) vào mỗi thông điệp email

Bạn có thể tham khảo qua bài viết 10 yếu tố gửi email marketing hiệu quả của đội ngũ diễn đàn để xem các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến một chiến dịch email marketing nhé.

Tự động hóa chiến dịch Email Marketing

Tự động hoá Email marketing sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể. Ngoài ra với các kịch bản thông minh thì sẽ còn hỗ trợ tăng tỉ lệ chuyển đổi. Hầu hết các phần mềm email marketing đều hỗ trợ tính năng chuyên nghiệp này. 

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị kế hoạch để xây dựng lịch trình tự động đến danh sách khách hàng, tiếp theo bạn chỉ cần vào phần mềm và cài đặt, việc này khiến email của bạn sẽ được gửi đúng lúc và đúng địa chỉ cần gửi.

Việc tự động hóa sẽ khiến cho việc gửi chiến dịch trở nên hoàn hảo và chuyên nghiệp.

Làm nội dung bài viết đạt hiệu quả nhất

Không nên cố gắng truyền tải thật nhiều thông tin, hay chèn thật nhiều video, hình ảnh vào trong nội dung email, việc này sẽ khiến cho email của bạn trở nên rối thông tin, kém thu hút, và thiếu hấp dẫn đối với người đọc.

Bạn cần lựa chọn việc đưa thông tin sao cho ngắn gọn, súc tích, nói trúng được vẫn đề mà khách hàng của bạn quan tâm, thêm vào đó thì bạn cần đưa thêm 2-3 hình ảnh vào để khiến nội dung của bạn trở nên bắt mắt hơn.

Gửi email vào những dịp đặc biệt

Gửi email vào những dịp đặc biệt như dịp lễ (Giáng Sinh, Tết…) sẽ góp phần tăng tỉ lệ chuyển đổi đáng kể. Vì cơ bản nhu cầu mua sắm trong thời điểm này sẽ cao hơn so với bình thường. Bằng cách kết hợp các ưu đãi đặc biệt sẽ giúp bạn có lợi thế cạnh tranh hơn. Bạn cần lưu ý là trong thời điểm này khách hàng của bạn sẽ nhận được nhiều email của các thương hiệu khác. Do vậy việc chuẩn bị kỹ nội dung email cần được lưu tâm hơn và chau chuốt hơn. Cá nhân hoá là một tính năng add-on hiệu quả.

Email marketing conversion funnel
Email marketing conversion funnel

Một số mẹo cải thiện email marketing conversion rate

Để tăng tỉ lệ chuyển đổi với email marketing, bạn có thể thực hiện các cách sau đây:

  1. Xây dựng danh sách email chất lượng: Điều quan trọng nhất để đạt được hiệu quả cao trong email marketing là xây dựng danh sách email chất lượng. Bạn cần tập trung vào việc thu thập thông tin khách hàng chính xác và chủ động cập nhật danh sách email để đảm bảo nó luôn làm việc hiệu quả.
  2. Tối ưu hóa chủ đề email: Chủ đề email là yếu tố quan trọng nhất để khách hàng quan tâm và mở email của bạn. Hãy viết chủ đề email hấp dẫn, ngắn gọn và liên quan đến nội dung bên trong email để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  3. Thiết kế email chuyên nghiệp: Thiết kế email phải đẹp mắt, dễ đọc và tương thích với nhiều thiết bị khác nhau để đảm bảo khách hàng nhận được trải nghiệm tốt nhất.
  4. Tạo nội dung hấp dẫn: Nội dung email cần phải có giá trị thực cho khách hàng, hấp dẫn và gây được sự quan tâm của họ. Nên đảm bảo nội dung email có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán.
  5. Gửi email thường xuyên: Để giữ khách hàng luôn quan tâm và không quên đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn nên gửi email thường xuyên nhưng đừng quá tắc nghẽn để khách hàng không cảm thấy phiền phức.
  6. Cung cấp ưu đãi và khuyến mãi: Cung cấp ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng qua email là cách tốt nhất để khuyến khích họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  7. Điều chỉnh chiến lược email marketing: Điều chỉnh chiến lược email marketing của bạn dựa trên phản hồi từ khách hàng và hiệu quả của các chiến dịch trước đó để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Hi vọng một số thông tin trên đây sẽ giúp bạn tăng chuyển đổi với email. Đừng quên đăng ký email để được nhận các bản tin mới nhất từ Digital Marketing Việt Nam nhé.

Chúc bạn thành công

4.3/5 - (6 votes)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *