Ngay trong tháng 6/2022 Facebook (Meta) đã cho ra một Ebook nhằm giới thiệu về cách tối ưu chuyển đổi qua website và ứng dụng.
Bạn đã biết chiến dịch quảng cáo conversion facebook có thể góp phần làm tăng doanh số cho doanh nghiệp mình. Thì Meta sẽ có những gợi ý và cách tối ưu nhỏ để giúp hiện thực hóa điều này
Dưới đây là một số nội dung chính từ cuốn sách
4 bí quyết để có chiến dịch chuyển đổi tốt hơn
Chọn sự kiện pixel phù hợp.
Sử dụng tab Tổng quan trong Trình quản lý sự kiện (Event Manager) để tìm sự kiện diễn ra ít nhất 50 lần mỗi tuần. Nếu sự kiện không xảy ra thường xuyên, hãy cân nhắc sử dụng sự kiện phổ biến hơn để có kết quả tốt hơn.
Hoàn thành giai đoạn máy học
Nhóm quảng cáo có hiệu quả hơn khi kết thúc giai đoạn máy học. Giai đoạn này thường diễn ra sau khi nhóm quảng cáo đạt 50 lượt chuyển đổi. Hợp nhất nhóm quảng cáo và hạn chế số lần chỉnh sửa chiến dịch để quảng cáo kết thúc giai đoạn máy học nhanh hơn.
Tạo quảng cáo có chất lượng cao
Áp dụng cách làm tốt nhất để đảm bảo quảng cáo của bạn phù hợp với đối tượng. Chọn hình ảnh hiển thị rõ nội dung bạn muốn quảng cáo và duy trì độ chính xác của văn bản để truyền tải thông điệp. Nếu đích đến cho quảng cáo là trang web hoặc Ứng dụng, hãy đảm bảo quảng cáo đang hoạt động và phù hợp với đối tượng.
Sử dụng API chuyển đổi
API chuyển đổi là công cụ tối ưu hóa nhắm mục tiêu quảng cáo, ít phụ thuộc vào công nghệ trình duyệt hơn so với Meta Pixel. Công cụ này góp phần nâng cao hiệu quả ngay hôm nay, đồng thời bảo vệ hiệu quả khi các công nghệ trình duyệt trở nên kém hiệu quả hơn trong tương lai.
Bạn cũng có thể sử dụng API Chuyển đổi cùng với Pixel để trợ giúp hệ thống phân phối giảm chi phí trên mỗi hành động, cũng như phân phối nhiều quảng cáo được cá nhân hóa hơn.
Mở rộng nhắm mục tiêu chi tiết
Sử dụng quy trình mở rộng nhắm mục tiêu chi tiết để tìm thêm đối tượng cho quảng cáo của bạn, dựa trên đối tượng mà doanh nghiệp bạn từng hiển thị quảng cáo. Các doanh nghiệp sử dụng quy trình mở rộng nhắm mục tiêu chi tiết đã giảm 37% chi phí trung bình trên mỗi chuyển đổi tăng dần so với khi không sử dụng.
Vị trí quảng cáo tự động
Bạn có thể sử dụng vị trí quảng cáo tự động để dễ dàng phân phối quảng cáo trên các nền tảng của Meta, đồng thời tìm các vị trí hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Cân nhắc hiển thị quảng cáo trên ít nhất 6 vị trí để tạo cơ hội tốt nhất cho chiến dịch gặt hái thành công.
Để tải Ebook các bạn có thể truy cập link tại đây
Nguồn Meta